largeer

lili

lili

2022-05-03 07:34:00

Một doanh nghiệp 12 năm đòi quyền cấp lại giấy phép khai thác mỏ đá Núi Ếch ở Bình Thuận?

Dù đã được được cấp phép khai thác từ năm 1995 nhưng đến nay Công ty TNHH Hoàng Phúc vẫn không thể khai thác vì chính quyền tỉnh Bình Thuận thu hồi giấy phép. 12 năm qua Công ty TNHH Hoàng Phúc liên tục khiếu nại để đòi quyền cấp lại giấy phép khai thác mỏ đá Núi Ếch những vẫn rơi vào tình trạng bế tắc.

Được biết cuối năm 1995, Bộ Công nghiệp cấp giấy phép cho Công ty Hoàng Phúc khai thác mỏ đá Núi Ếch với diện tích 70ha trong 28 năm. Toàn bộ chi phí thăm dò đã ký là 500 triệu đồng và các chi phí khác trên 270 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến năm 1996, Giám đốc - người đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Việt Dũng qua đời. Sau đó, ông Hoan với vai trò Phó giám đốc đã làm đơn tiếp tục thực hiện dự án khai thác mỏ đá (chưa đưa vào khai thác).

Lý do mà chính quyền tỉnh Bình Thuận đưa ra là dự án vi phạm Luật Khoáng sản (sau 12 tháng kể từ ngày giấy phép có hiệu lực, tổ chức, cá nhân được phép khai thác khoáng sản chưa bắt đầu việc xây dựng cơ bản mỏ mà không có lý do chính đáng thì giấy phép khai thác bị thu hồi). Sau đó, UBND tỉnh đã cấp phép thăm dò khoáng sản cho một công ty khác, khiến doanh nghiệp bức xúc.

Dưới đây là nội dung bài viết:

0001