Một công ty ở Đà Nẵng bị tố cung ứng thịt hôi thối cho dân: Đại diện công ty nó do thời gian giao nhận kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng
“Sự cố này tôi không nói lỗi của ai. Dịch bệnh, phong tỏa cứng thế này mà yêu cầu phường giao đến người dân kịp thời thì đúng là khó cho họ, vì phường không có xe chuyên dụng bảo quản thực phẩm. Theo P.Hòa Khê, có vài trường hợp như vậy, tôi cam kết trả lại tiền hoặc đổi sản phẩm. Nhưng đến nay chỉ có gia đình chị Tâm phản ánh”, ông Đoàn Quang Thuyên, GĐ công ty Hai Thuyên nói.

Trước đó, bà Huỳnh Thanh Tâm (ngụ P.Hòa Khê), ngày 20.8 bà đăng ký với tổ dân phố 2 combo do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên cung cấp.
Đến chiều 21.8, hàng được bác tổ trưởng tổ dân phố giao đến nhà, nhưng khi bà mở ra kiểm tra thì phát hiện sản phẩm không đúng đơn đặt hàng và thịt kém chất lượng.
“Thứ nhất thịt và lòng đều bị thay đổi sang phần khác của thịt, với mình cũng không sao, có lẽ đã hết nên nhà cung ứng thay đổi phù hợp. Thứ hai sản phẩm thịt nhận được rất kém chất lượng, hôi thối, ngả màu xanh. Không chỉ nhà mình mà những người cùng tổ dân phố mua ngày 21.8 cũng bị. Thử hỏi tình hình dịch bệnh kéo dài người dân làm không ra tiền mà khi đặt thức ăn về lại không ăn được thì có bức xúc không?”, bà Tâm phản ánh.
Công ty Hai Thuyên – đơn vị cung ứng bị một người dân tố giao thịt hôi thối, đổi màu vừa có giải trình về vụ việc gây xôn xao ở Đà Nẵng.

Theo văn bản của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên giải trình với UBND TP.Đà Nẵng, UBND Q.Thanh Khê và Sở Công thương, công ty đã cố gắng xây dựng phương án cung ứng thực phẩm an toàn trong thời gian phong tỏa cứng, với giá thấp nhất có thể.
Thực tế 7 ngày của đợt phong tỏa đầu tiên (tính đến trước 8 giờ sáng nay 23.8), công ty đã giao 3.500 suất hàng mà không xảy ra sự cố, trừ trường hợp tại P.Hòa Khê.
Theo ông Đoàn Quang Thuyên, đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên, về nội dung phản ánh thịt kém chất lượng tại P.Hòa Khê, ngày 21.8 xe đông lạnh chở thịt tươi đến giao lúc 16 giờ tại các chốt do phường chỉ định (vì theo quy định chống dịch, xe của công ty không được vào khu dân cư). Có thể thời gian tổ cung ứng của phường giao đến hộ dân kéo dài trong điều kiện thời tiết nóng dễ ảnh hưởng chất lượng hàng hóa.
“Sự cố này tôi không nói lỗi của ai. Dịch bệnh, phong tỏa cứng thế này mà yêu cầu phường giao đến người dân kịp thời thì đúng là khó cho họ, vì phường không có xe chuyên dụng bảo quản thực phẩm. Theo P.Hòa Khê, có vài trường hợp như vậy, tôi cam kết trả lại tiền hoặc đổi sản phẩm. Nhưng đến nay chỉ có gia đình chị Tâm phản ánh”, ông Đoàn Quang Thuyên nói.
Theo UBND Q.Thanh Khê, quận đã kiểm tra, xác định việc vận chuyển giao hàng của các tổ cung ứng bị chậm, do vậy thịt có mùi, thịt kém chất lượng. Quận cũng thống nhất với phương án khắc phục của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hai Thuyên; hôm nay 23.8 đại diện doanh nghiệp trực tiếp đến xin lỗi gia đình bà Tâm và trả lại tiền.
Liên lạc thêm với ông Đoàn Quang Thuyên – GĐ công ty Hai Thuyên, ông cho biết: ‘Tôi nói thật, tôi làm việc này rất công tâm, đưa sản phẩm cho bà con từ mức giá cho đến chất lượng sản phẩm, tôi luôn tâm niệm đưa đến bà con giá rẻ một chút.
Có thể nhìn combo hàng của chúng tôi và giá cả trong đó, tôi đảm bảo chưa có một đơn vị nào giá như vậy để phục vụ bà con cả'.‘Vấn đề sai đúng sẽ có cơ quan chức năng đứng ra phân tích tìm hiểu nguyên nhân' – ông Thuyên nói thêm.
Hiện sự việc đang được CĐM chia sẻ, vô cùng bức xúc về chất lượng thịt phục vụ bà con trong mùa dịch.
