largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-24 14:48:00

Mộng dừa - đặc sản miền Tây giòn ngọt tốt cho sức khỏe

Mộng dừa hay còn được gọi là mầm dừa, đó là phần lõi trắng nằm trong trái dừa khô. Mộng dừa xuất hiện khi trái dừa đủ độ già và khô, vỏ bên ngoài chuyển từ xanh sang nâu đen và rụng xuống đất. Sau khi đã khô, quả dừa sẽ trải qua một thời gian mộng dừa dần hình thành.

Để lấy được mộng dừa, bạn cần chẻ đôi trái dừa ra và phải chẻ cho khéo để mộng dừa còn nguyên không bị vỡ, và mộng dừa ngon, ngọt, thơm nhất khi trái dừa khô chưa mọc rễ.

Kích thước của mộng dừa không giống nhau. Nếu bạn để trái dừa càng già thì mộng dừa sẽ càng lớn và ngược lại. Tuy nhiên, mộng dừa lớn thì độ béo và ngon ngọt của nó sẽ không bằng những mộng dừa nhỏ.

Mộng dừa khi ăn có vị ngọt ngọt, giòn giòn, thơm thoang thoảng mùi dừa. Mộng dừa ngon nhất là khi vừa lấy ra khỏi quả, khi đó mộng có nhiều nước, ngọt thanh và dinh dưỡng nhiều.

Empty

Lợi ích sức khỏe của mộng dừa

- Tốt cho tim mạch: Ăn mộng dừa thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa chứng xơ vỡ động mạch, hạn chế các bệnh về tim. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

- Kiểm soát cân nặng: giúp đốt cháy calo và lượng mỡ thừa trong cơ thể.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh thuộc hệ tiêu hóa. Đồng thời giảm nguy cơ mắc virus, vi khuẩn gây ra, giúp vết thương mau lành.

Empty

- Thanh lọc cơ thể: giúp thanh lọc những chất độc, đẩy hết chất độc từ bên trong ra bên ngoài. Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về gan hay ở các tuyến tụy.

- Ổn định đường huyết: bài tiết được insulin và điều hoà lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Làm đẹp: ngăn chặn quá trình lão hoá của tế bào da, giúp cân bằng độ pH và duy trì độ ẩm cho da.