largeer

Leo

Leo

2023-08-21 17:44:00

Món đặc sản Đồng Tháp khiến du khách quên lối về

Quê hương Đồng Tháp, nơi ngút ngàn cánh đồng sen thơm ngát với nhiều món đặc sản trứ danh.

Bánh tằm bì Sa Đéc

Đối với những thực khách có cơ hội đến với vùng đất Sa Đéc mà không thưởng thức bánh tằm bì Sa Đéc thì quả là một thiếu sót và cũng là một thiệt thòi lớn của bạn. Bánh tằm bì với sợi bánh tằm to mềm được xé nhỏ, bì cắt nhuyễn, xíu mại, rau sống, đặc biệt là nước cốt dừa béo ngọt bên trên. Bánh tằm bì được ăn chung với nước mắm chua ngọt và đồ chua dai dai kèm rau thơm.

Empty

Không chỉ là xứ sở hoa kiểng của cả đồng bằng sông Cửu Long, thành phố Sa Đéc còn nổi tiếng với làng làm bột gạo truyền thống hơn 100 tuổi. Nằm bên dòng Sa Giang hiền hòa, các sản phẩm của làng bột Sa Đéc không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài nhờ chất lượng vượt trội và hương vị đặc trưng riêng biệt không nơi nào sánh bằng. Đến thăm làng bột Sa Đéc bạn nhớ thưởng thức các món bánh dân gian Nam Bộ được làm từ bột Sa Đéc trứ danh như: món bánh ngọt, bánh mặn như bánh chuối, bánh lá mít, bánh ít trần, bánh tầm ngọt, bánh bò, bánh đúc, bánh tét, bánh tằm bì, bánh xèo…

Nem Lai Vung

Nem Lai Vung là một trong những món đặc sản Đồng Tháp sở hữu hương vị vô cùng đặc biệt. Nem Lai Vung vừa có vị ngòn ngọt của thịt tươi, vị chua thanh thanh của lá vông, lá tầm ruột, quyện vào đó là vị cay cay của ớt xanh. Từng ấy thứ hương vị trộn lẫn với nhau trong chiếc nem chua nhỏ nhắn, khiến cho bất kỳ ai đã từng thưởng thức món đặc sản này đều không thể nào quên được.

Empty

Nếu có dịp đến Đồng Tháp, đừng quên ghé qua làng nem để mua nem Lai Vung về làm quà cho người ở nhà bạn nhé! Cũng đừng quên tự mình nếm thử một miếng nem thơm ngon tại đây để thấy được hương vị ấn tượng đậm đà gói trọn trong chiếc nem nhỏ xinh.

Bông súng mắm kho

Empty

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không nói đến món mắm kho bởi sự thể hiện đầy đủ nhất cái đặc trưng địa phương vừa đậm đà phong cách vùng đất phương Nam khi trong món này có mặt gần như hầu hết sản vật thiên nhiên nơi đây, từ các loại cá, lươn,… kho với mắm cá sặt hoặc mắm cá linh, ăn kèm với các loại rau thiên nhiên như rau đắng, ba khía, kèo nèo, tai tượng, rau choại,… đặc biệt là bông súng và hẹ nước là hai loại không thể thiếu.

Cre: dacsandongthap