largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-08-20 11:00:00

Mới bị cảnh báo "bán lúa non", chủ đầu tư Dự án La Queenara Hội An lại bị bêu tên nợ thuế

Theo công bố của Cục thuế Quảng Nam, Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An - chủ đầu tư dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (La Queenara) bị nợ thuế 14,9 tỷ đồng.

Đáng nói, mới cách đây không lâu Dự án La Queenara Hội An đã bị Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cảnh báo tình trạng "bán lúa non".

Phối cảnh Khu đô thị La Queenara Hội An Quảng Nam Đà Nẵng

Phối cảnh Khu đô thị La Queenara Hội An Quảng Nam Đà Nẵng

Theo đó, dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An hiện đang trong quá trình triển khai thực hiện, chưa được Sở Xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng đã được rao bán rầm rộ với tên thương mại là Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara.

Sản phẩm bán là shoptel và biệt thự. Các shoptel tại dự án này đang được môi giới rao bán với giá từ 7 – 8 tỷ đồng đối với những căn khoảng 100m2, và khoảng 12 tỷ đồng đối với những sản phẩm khoảng 140m2.

Dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

Theo thông tin quảng cáo trên các website, đơn vị phát triển dự án La Queenara là CTCP Đầu tư và phát triển Bất động sản Peakhomes. Vào cuối tháng 3/2021, nhà phát triển dự án là Peakhomes đã công bố 3 đại lý phân phối La Queenara Hội An gồm: Đất Xanh Miền Bắc, Cen Land và ERA Việt Nam tại lễ “kick off” dự án.

Cũng từ thời điểm đó, các sản phẩm tại dự án này bắt đầu được chào bán rầm rộ trên các website, mạng xã hội… Môi giới dự án cho biết, dự án La Queenara Hội An đã chính thức mở bán từ tháng 3/2021 với nhiều chính sách hấp dẫn như, ưu đãi khủng cho khách hàng từ 5-7% dành cho khách mua shoptel La Queenara; cam kết mua lại căn bằng 125% giá trị, sau 3 năm kể từ ngày nhận nhà; chỉ phải thanh toán 10% cho đến khi nhận nhà; Hỗ trợ vay vốn đến 75% giá trị hợp đồng; lãi suất 0% trong 18 tháng...

Cũng theo giới thiệu, khách hàng có thể thanh toán qua các đợt hoặc thanh toán sớm. Đối với phương thức thanh toán theo các đợt, người mua nhà sẽ đặt cọc giữ chỗ đủ 200 triệu đồng. Sau đó, thanh toán qua 7 đợt để đóng 95% giá bán shoptel. 5% còn lại khách hàng đóng khi bàn giao nhà - dự kiến 12 đến 18 tháng tính từ thời điểm ký hợp đồng mua bán, tuỳ thuộc nhu cầu nhận nhà của khách mua...

La Queenara đang được môi giới rao bán với mức giá từ hơn 7 tỷ đồng - hơn 12 tỷ đồng. Ảnh: Sở hữu trí tuệ.

La Queenara đang được môi giới rao bán với mức giá từ hơn 7 tỷ đồng - hơn 12 tỷ đồng. Ảnh: Sở hữu trí tuệ.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An có địa chỉ tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, được thành lập 29/09/2010 có mã số thuế là 4000776209, do ông Võ Minh Hoàng làm người đại diện theo pháp luật.

Có thể thấy, Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An hiện vẫn đang trong quá trình triển khai thực hiện, chưa được Sở Xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu, thậm chí chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bán nhà ở hình thành trong tương lai, đồng thời chủ đầu tư còn bị bêu tên nợ thuế thời gian nợ đã quá 90 ngày. Việc mua bán kể trên tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, thiệt hại kinh tế với người mua.

TỔNG QUAN DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ LA QUEENARA HỘI AN 

Tên dự án: La Queenara

Slogan dự án: The Pride of Hoi An 

Vị trí: Phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn và phường Cẩm An, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam 

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Phát triển Đô thị Bắc Hội An 

Đơn vị đầu tư & phát triển dự án: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN PEAKHOMES 

Đơn vị thi công: CÔNG TY CỔ PHẦN X Y DỰNG BESTCON 

Đơn vị thiết kế: BAUMSCHLAGER EBERLE ARCHITEKTEN (Thụy sỹ) 

Đơn vị quản lý vận hành: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ ĐÔ THỊ VÀ QUẢN LÝ KHÁCH SẠN XANH HỘI AN 

Tổng diện tích: 208.797 m2 

Mật độ xây dựng: Dưới 30% 

Sản phẩm: Shoptel, Boutique Hotel, Hometel, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập