largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-07-03 13:46:00

Mẹ bắt con gái quỳ ngay tại trường vì 7 năm HS giỏi mà giờ trường tư không nhận: Áp lực từ chính cha mẹ mình mới là điều đáng sợ nhất!

Việc một bà mẹ bắt con gái quỳ giữa sân trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội, chỉ vì con “7 năm học sinh giỏi mà giờ trường dân lập cũng không nhận” gây kinh ngạc dư luận. Một vài người lớn mặc đồ chống nắng lao vào can ngăn. Người phụ nữ chưa kịp đánh đứa trẻ nhưng hét lên: 'Để yên cho tôi dạy con. 7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư người ta cũng không thèm nhận. Hôm nay, tao phải đánh cho mày chết thì thôi”.

Hình ảnh cô bé tóc tai rũ rượi bị mẹ bắt quỳ gối trong khuôn viên một trường dân lập, cạnh con phố lớn bao người qua lại chỉ vì thi trượt lớp 10 thực sự ám ảnh và nỗi ám ảnh này không chỉ dành cho bé gái ở cái tuổi 15 ấy, mà còn là nỗi ám ảnh cho bao nhiều người khác.

Liệu em có vượt qua được cú sốc do chính người thân của mình tạo ra, bởi con thi trượt, phụ huynh thất vọng 1 thì những đứa trẻ thất vọng 10 bởi chúng không chỉ bỏ lỡ cơ hội trước một trong những cuộc thi quan trọng nhất của đời học sinh mà còn phải chịu áp lực đổ dồn từ kỳ vọng của cha mẹ.

Dẫu biết rằng, cha mẹ nào cũng muốn con cái khỏe mạnh, học hành tử tế, giỏi giang nhưng kỳ vọng quá lớn sẽ khiến phụ huynh hụt hẫng, thất vọng, thậm chí sốc khi biết kết quả học tập của các con không như mình muốn.

Vậy là thay vì bình tĩnh tìm hướng đi phù hợp, nhiều bố mẹ lao đi khắp nơi rải hồ sơ, rồi than thở, rồi chì chiết về kết quả của con. So bì kết quả với “con nhà người ta”, thậm chí bắt con quỳ trước sân trường như bà mẹ trên… Dù vô tình hay cố ý, chính cha mẹ đã biến không khí gia đình trở nên nặng nề, căng thẳng.

Khi không được bố mẹ thấu hiểu, nâng đỡ, nỗi buồn thi trượt khiến các em rơi vào tuyệt vọng, nhụt chí gấp nhiều lần.

Ở độ tuổi bồng bột, không kiểm soát được hành vi, có em rơi vào trạng thái trầm cảm, tìm đến những lựa chọn tiêu cực bởi suy nghĩ thi trượt là mắc tội lớn khiến gia đình khổ sở.

Mới đây, trên Infonet có bài viết:

Empty
Empty
Empty
Empty

Không phải con nào cũng thành nhà bác học! Điều quan trọng nhất là cha mẹ phải giúp con cái tìm ra được sở thích, đam mê và thế mạnh của bản thân để phát triển.

“Việc học chưa bao giờ dừng lại bởi một kỳ thi. Và thi trượt không phải là thất bại mà chỉ là ngã rẽ một ngả đường khác, đi tới thành công theo một cách khác.

Bố mẹ hãy bên con trong những lúc con tuyệt vọng nhất, đừng đem thất vọng của mình đổ lên đầu những đứa trẻ ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, một thế hệ mà “vượt sướng” còn khó hơn vạn lần ‘vượt khó” ngày xưa”, một cô giáo bày tỏ quan điểm.