largeer

lili

lili

2023-08-01 09:42:00

Mẫu tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2023

Tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu chính là văn bản để ghi chép lại toàn bộ các thông tin liên quan đến kế hoạch lựa chọn nhà thầu của dự án. Để chuẩn bị kế hoạch lựa chọn nhà thầu, chủ đầu tư cần lập tờ trình và được chủ thể có thẩm quyền phê duyệt.

1. Tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu là gì?

Tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu chính là văn bản được lập ra để trình các thông tin liên quan đến các gói thầu lựa chọn nhà thầu cho một dự án nhất định. Nội dung trong tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải bao gồm các nội dung liên quan đến gói thầu của dự án dự án.

Lý do cần lập tờ trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu:

Việc lập tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu sẽ giúp các cơ quan, chủ thể có thẩm quyền biết được các thông tin liên quan đến các gói thầu của dự án, phân công công việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Đây cũng là căn cứ để cho các cơ quan, chủ thể có thẩm quyền thực hiện việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phù hợp cho dự án.

2

2. Mẫu tờ trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu là mẫu văn bản hành chính thực hiện theo Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Để lập tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu chính xác theo yêu cầu công việc cụ thể, quý doanh nghiệp có thể tham khảo Mẫu số 1 ban hành kèm theo Thông tư 10/2015/TT-BKHĐT.

3. Hướng dẫn viết tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Khi viết tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, doanh nghiệp cần phải đảm bảo được các nội dung sau đây:

Thông tin liên quan đến dự án:

Tên dự án

Tổng mức đầu tư

Tên chủ đầu tư, nguồn vốn

Thời gian thực hiện

Địa điểm

Quy mô dự án…

Phần công việc đã thực hiện:

Ghi tóm tắt nội dung công việc hoặc tên các gói thầu đã thực hiện.

Ghi cụ thể tên đơn vị thực hiện.

Ghi giá trị của phần công việc, ghi cụ thể đồng tiền.

Ghi tên văn bản phê duyệt (Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, Quyết định giao việc,…).

Phần công việc không áp dụng được một trong các hình thức lựa chọn nhà thầu:

Mô tả tóm tắt nội dung công việc và không bao gồm phần công việc đã kê tại Bảng 1.

Ghi cụ thể tên đơn vị thực hiện (nếu có).

Ghi giá trị của phần công việc; ghi cụ thể đồng tiền.

Phần công việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu

4. Một số lưu ý khi viết tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu

Trong quá trình lập tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, quý doanh nghiệp cần lưu ý việc phân chia dự án thành các gói thầu phải căn cứ vào nội dung dự án, tính chất công việc, trình tự thực hiện theo thời gian và các nguyên tắc sau đây:

Cần đảm bảo tính đồng bộ về mặt kỹ thuật, công nghệ của dự án, không được chia những công việc của dự án thành các gói thầu quá nhỏ, làm mất sự thống nhất, đồng bộ về kỹ thuật và công nghệ.

Đảm bảo dự án thực hiện đúng tiến độ.

Đảm bảo quy mô hợp lý.

5. 03 tình huống liên quan đến tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầuDưới đây là 04 tình huống phổ biến liên quan đến tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, quý doanh nghiệp cần nắm để có thêm thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu, cụ thể:

Tình huống 1:

Câu hỏi: Trường hợp anh A là trưởng phòng kế hoạch của 1 đơn vị nhà nước, anh A thực hiện lập tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Sau đó anh A lại là thành phần trong tổ chuyên gia như vậy có đúng không?

Luật sư Sài Gòn 247: Việc trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu không liên quan đến các công việc của Tổ chuyên gia. Tổ chuyên gia được thành lập để lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu. Do đó, trường hợp trên của anh A hoàn toàn phù hợp.

Tình huống 2:

Câu hỏi: Bên mình là chi cục Dân số trực thuộc Sở Y tế, Sở Y tế là cơ quan cấp dự toán cho đơn vị mình. Bây giờ bên mình đang có gói thầu trường hợp đặc biệt theo Quyết định số 17/2019/QĐ-TTg đang trong quá trình lập tờ trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. DauThau.info cho mình hỏi tờ trình này thủ trưởng chi cục dân số ký trình cho Sở Y tế phê duyệt hay tự đơn vị chi cục thành lập thêm 1 bộ phận để trình thủ trưởng chi cục ạ?

Luật sư Sài Gòn 247: Đối với trường hợp này, thủ trưởng chi cục dân số ký và trình cho Sở Y tế.

Tình huống 3:

Câu hỏi: Khi lập tờ trình xin phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thì phần đã thực hiện (tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, thẩm tra báo cáo kinh tế kỹ thuật) phần văn bản phê duyệt giá trị thì lấy theo quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu hay lấy theo quyết định phê duyệt báo cáo thẩm tra báo cáo kinh tế kỹ thuật ạ?

Luật sư Sài Gòn 247: Lấy theo quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu hoặc giá trị hợp đồng đã thực hiện.

Để được tư vấn, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý miễn phí quý khách vui lòng liên hệ với Luật sư Sài Gòn 247.

Hotline: 0845.247.247 - 081.600.1133

Zalo/Viber: 0845.247.247 - 081.600.1133

Email: [email protected]