largeer

lili

lili

2022-04-25 14:45:00

Mất hàng trăm triệu vì mua hàng qua zalo

Thấy trên zalo có công ty bán sắt thép giá rẻ, ông H. hỏi mua và chuyển tiền sau khi thỏa thuận giá. Tuy nhiên sau khi đến kho để nhận hàng vừa mua thì được thông báo là chưa thấy tiền thanh toán...

Cơ quan CSĐT Công an Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, vừa bắt giữ Nguyễn Tiến Hùng, người bị tình nghi lừa đảo bán hàng giá rẻ trên mạng Zalo.

Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 3 vừa qua, ông H, ngụ tại thành phố Buôn Ma Thuột coi trên Zalo thấy tin Công ty TNHH thương mại dịch vụ Quang Dinh, phường Xuân Trung, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, bán sắt thép giá rẻ hơn với giá của thị trường. Kèm theo là thông tin, điện thoại đầu mối liên hệ.

Nguyễn Tiến Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: AĐ

Nguyễn Tiến Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: AĐ

Ông H cho biết do cần mua sắt thép để phục vụ công việc nên đã liên hệ đầu mối Công ty Quang Dinh thì được hướng dẫn chuyển tiền 320 triệu đồng để đến một kho ở TP.HCM lấy hàng.

Tuy nhiên khi đến kho sắt thép làm việc thì ông H được thông báo là chưa thấy tiền thanh toán trước như ông nói. Đến lúc này, ông H gọi lại số điện thoại đầu mối thông tin trên Zalo thì mất liên lạc.

Từ trình báo của ông H, Công an Buôn Ma Thuột xác minh nghiệp vụ, phát hiện đối tượng tình nghi là Nguyễn Tiến Hùng, 30 tuổi, ngụ Đồng Nai, đang ở Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành bắt giữ, lấy lời khai thì Hùng thừa nhận do cần tiền tiêu xài nên đã lên mạng tải hình chứng minh nhân dân của người khác về thành lập doanh nghiệp Quang Dinh chuyên bán sắt, thép giá rẻ để lừa đảo.

Qua vụ việc này, lãnh đạo Công an Buôn Ma Thuột cảnh báo người dân thận trọng, không nên mua hàng hóa qua mạng khi chưa tìm hiểu kỹ.

Theo PLO