largeer

lili

lili

2021-11-03 15:48:00

Mạo danh Vingroup, Novaland, Đất Xanh...: Phú Mỹ Holdings có đăng "cáo mượn oai hùm" để "lùa gà"?

Theo thông tin trên Doanh nghiệp và Đầu tư, nhiều tập đoàn lớn đã khẳng định không phải là đối tác của Phú Mỹ Holdings. Việc tự nhận và gắn logo các tập đoàn lớn lên website có phải là chiêu trò “cáo mượn oai hùm” nhằm tạo uy tín để “lùa gà”?

Theo đó, tại website có tên phumyholdings.vn ở mục đối tác trang này giới thiệu Phú Mỹ Holdings là đối tác của các tập đoàn bất động sản tên tuổi như Vingroup, Novaland, Đất Xanh Group…, đồng thời gắn logo của những đơn vị này.

ph

Tuy nhiên, khi trả lời Doanh nghiệp và Đầu tư, đại diện Tập đoàn Đất Xanh Group cho hay, đơn vị này không phải là đối tác và cũng không có bất kì mối liên quan nào đến Phú Mỹ Holdings.

Novaland, Vin Group cũng lần lượt phủ nhận thông tin hợp tác này.

Đại diện Tập đoàn Novand sau khi kiểm tra kỹ thông tin cũng phản hồi, Novaland không ký kết hợp tác gì với Phú Mỹ Holdings. Vin Group cũng khẳng định, thương hiệu xây dựng chuỗi bất động sản Vinhomes không có sự hợp tác gì với Phú Mỹ Holdings.

Có vẻ như Phú Mỹ Holdings đang tự mặc cho mình chiếc áo quá rộng khi đặt ra loạt mục tiêu khủng dù liên tục bị nhắc tên với các sai phạm và đi “mạo danh quan hệ” uy tín của các tập đoàn “tên tuổi”

Theo đó, tháng 7/2021, UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản Văn bản Số 8261/UBND-VP gửi Sở Thông tin và Truyền thông đề cập đến việc xử lý vi phạm về việc quảng cáo trên môi trường mạng đối với CTCP Phát triển Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (Phú Mỹ Holdings).

Trong văn bản, UBND Tỉnh cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tầng lớp nhân dân các quy định của pháp luật đất đai, không để các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lợi dụng, núp bóng để quảng cáo mua bán, phân lô ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai tại địa phương.

Tăng cường công tác thanh tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xử lý, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với các trường hợp làm đường giao thông, xây dựng trái phép, không đúng quy định khi tách thửa, đặc biệt là đối với những trường hợp tự mở đường giao thông để “phân lô bán nền” đối với đất nông nghiệp.

Tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ hiện trạng đất nông nghiệp theo quy hoạch, thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phân lô, bán nền trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội để kịp thời xử lý.

Tháng 5/2021, các sai phạm tại 3 dự án đất nền của doanh nghiệp này đã được nêu rõ trong Văn bản hỏa tốc Số 2978/STNMT-VP. Văn bản có nội dung rà soát việc chuyển nhượng các dự án phân lô, tách thửa theo phản ánh của công dân sau khi Sở TN&MT nhận được phản ánh qua đường dây nóng cho rằng Phú Mỹ Holdings bán các lô đất không theo đúng quy định.

Cụ thể, theo đơn tố cáo mà Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được, dự án Phú Mỹ Eco City 6 bao gồm 42 GCNQSDĐ với diện tích khoảng 24.055 m2, từ số thửa 844-902, tờ bản đồ số 28, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ. Hạ tầng chưa được hiến đất làm đường, đường tự làm, không phù hợp quy hoạch.

Dự án Hồ Tràm Airport City tại xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ. Bao gồm 50 GCNQSDD với diện tích khoảng 6.975,5 m2, từ thửa số 601-650, tờ bản đồ 42. Quy mô 109 nền với giá thành từ 6.000.000 đồng/m2.

Dự án Phú Mỹ Solar City bao gồm 29 GCNQSDĐ với diện tích khoảng 8.114,25 m2, từ thửa số 1198-1209 và 4142-4263, tờ bản đồ 16, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ. Hạ tầng cách khu công nghiệp Sanadezi khoảng 500m. Hiện chưa có đầu nối đường vào khu đất và đường cũng không đủ 7m theo quy định pháp luật mà đã có sổ là sai pháp luật.

https://nguoimuanha.vn/mao-danh-vingroup-novaland-dat-xanh-phu-my-holdings-co-dang-cao-muon-oai-hum-de-lua-ga-48177.html