largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-09-15 07:47:00

Mạo danh Momo hứa hẹn gửi gói cứu trợ để lừa đảo

MoMo khẳng định hiện không có chương trình “Gói hỗ trợ Covid - Chung tay vượt qua đại dịch' như các đối tượng lừa đảo lan truyền.

Nếu bạn đang sử dụng ví điện tử MoMo thì nên cảnh giác trước chiêu trò của các đối tượng lừa đảo nhé.

Mới đây VnExpress phản ánh về hiện tượng nhiều người dùng, trong đó có khách hàng ví điện tử MoMo nhận được email về "Gói cứu trợ Covid - Chung tay vượt qua đại dịch". Nội dung hứa hẹn về việc MoMo sẽ hỗ trợ mùa dịch bằng cách gửi ngay một triệu đồng vào tài khoản ngân hàng, sau khi người nhận điền thông tin vào một đường link đính kèm.

Phía MoMo khẳng định không tổ chức chương trình này. Theo công ty, các đối tượng đã lợi dụng sự cả tin của người dùng, giả mạo MoMo để thực hiện các hành vi lừa đảo. Ngoài gửi email, đối tượng còn gọi điện thoại giả danh ví để lấy thông tin người dùng.

2109141812-a1

Mục tiêu của chúng là lấy thông tin gồm mật khẩu và mã xác thực (OTP) để chiếm đoạt tiền trong ví điện tử. Ngoài ra, với các thông tin cá nhân có được, các đối tượng lừa đảo có thể dùng để vay tiền tại các tổ chức và các ứng dụng khác. Khi đó người dùng bị lấy cắp thông tin cá nhân sẽ phải "gánh" khoản nợ của đối tượng lừa đảo.

MoMo khuyến nghị người dùng nâng cao cảnh giác và lưu ý tuyệt đối không cung cấp mật khẩu, mã xác thực (OTP) cho bất kỳ ai (kể cả bạn bè, người thân) và không click vào link lạ. Nhân viên MoMo không bao giờ đề nghị người dùng cung cấp mật khẩu, OTP dưới bất kỳ hình thức nào. Do vậy, mọi đề nghị cung cấp thông tin này đều là lừa đảo.

Các thông tin về chương trình khuyến mãi, người dùng nên tìm hiểu và xem tại các kênh website, fanpage chính thức của công ty hoặc liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng. Các email chính thức của MoMo luôn có cấu trúc đuôi [email protected] (từ công ty) hoặc [email protected] (từ nhân viên công ty).