largeer

Loa phường

Loa phường

2022-02-25 15:30:00

Lý do Phó ban Dân vận huyện ủy ở Kon Tum Nguyễn Cao Yến bị bắt là gì?

Ông Nguyễn Cao Yến bị cáo buộc tham mưu, đề nghị cấp trên giao trái quy định 81 lô đất cho 50 cá nhân, hộ gia đình không qua đấu giá.

Ngày 25/2, Công an tỉnh Kon Tum cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Cao Yến (56 tuổi, Phó ban Dân vận huyện ủy Đăk Hà) về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Ông Ninh Thành Luân (35 tuổi, chuyên viên Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện này) cũng bị bắt giam với cáo buộc đồng phạm. VKSND cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định.

Theo cơ quan chức năng, ông Nguyễn Cao Yến là nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đăk Hà, cùng với ông Luân là những người có chức vụ, quyền hạn về một số công việc nhất định trong quản lý đất đai.

Trong đó, 2 bị can được giao quản lý, tạo quỹ đất và phát triển quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2017-2018.

Cơ quan điều tra công bố lệnh bắt 2 bị can. Ảnh: Công an Kon Tum.

Cơ quan điều tra công bố lệnh bắt 2 bị can. Ảnh: Công an Kon Tum.

Quá trình làm việc, ông Yến và Luân biết rõ Điều 118 Luật Đất đai năm 2013 không có quy định giao đất thu tiền sử dụng đất không qua đấu giá đối với một số lô đất, diện tích đất trên địa bàn. Tuy nhiên, các bị can vẫn tham mưu cho UBND huyện ban hành tờ trình đề nghị Thường trực HĐND huyện cho chủ trương giao đất.

Sau đó, ông Nguyễn Cao Yến và Ninh Thành Luân trực tiếp lập hồ sơ, tờ trình đề nghị huyện giao 81 lô đất (tổng diện tích gần 26.000 m2) cho 50 cá nhân, hộ gia đình không qua đấu giá, không đúng đối tượng.

Cơ quan điều tra cho rằng tổng giá trị quyền sử dụng đất liên quan vụ án được quy thành tiền là hơn 5,8 tỷ đồng.

https://zingnews.vn/pho-ban-dan-van-huyen-uy-o-kon-tum-bi-bat-post1298647.html