largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-09-05 09:25:00

Lý do cà phê Arabica có vị chua khiến nhiều người bất ngờ

Mỗi sáng chúng ta thường đi uống cà phê nhưng nhiều khi cà phê có vị chua lúc thì có vị đắng, có bao giờ chúng ta tự hỏi tại sao cũng là cà phê nhưng tại sao có nhiều vị như vậy không?

Ở Việt Nam theo quan niệm thì cà phê nguyên hạt phải có vị đắng, đắng đậm đà chứ không có vị chua. Nên nhiều người khi uống trúng 1 số cà phê có vị chua thì hoang mang không biết vì sao. Cà phê bị chua có rất nhiều lý do như do việc pha cà phê để lâu nên mất mùi vị tự nhiên vốn dĩ của chúng, nếu là cà phê bột thì khi pha cà phê phin để lâu dẫn đến bị chua thì không nên uống nữa bởi cà phê đã bị lên men và hỏng. Còn ngược lại nếu với cà phê xay rang có vị chua thì lý do tại sao?

Vị chua của cà phê là điều mà ít ai để ý tới và thường nhầm lẫn với cà phê kém chất lượng hoặc đã bị pha lẫn nhiều tạp chất khác. Tuy nhiên với cà phê xay rang thì vị chua lại là đặc trưng của cà phê.

so-sanh-hai-hat-ca-phe

Đặc thù của cà phê thượng hạng

Ở Việt Nam cà phê thượng hạng được chia làm 2 loại phổ biến là : cà phê Robusta và cà phê Arabica, nhưng mỗi loại đều có hương vị và đặc trưng riêng của chúng.

Đối với cà phê Arabica rất nhẹ nhàng và dịu dàng chứ không đậm đà và đắng như cà phê Robusta. Đặc biệt hơn vị chua của cà phê Arabica có tính thanh và dịu dàng. Vị chua của cà phê Arabica được ví như vị socola bạn đầu là chua nhẹ nhàng sau đó thì sẽ hơi đắng khi uống.

Cà phê Robusta thì đặc trưng của nó lại mang vị đắng ngắt hay rất đắng đôi khi còn có cả vị của lốp xe cháy. Đây cũng là hương vị cà phê Gu của người Việt. Còn Arabica thì chúng mang vị nồng nàn rất lôi cuốn.

Lý do cà phê Arabica lại chua

Trong mỗi loại cà phê đều có độ chua (pH) nhất định và khác nhua đối với từng loại cà phê. Đối với cà phê Aranica có độ chua trong chúng cao hơn những loại cà phê khác. Điều này làm nên vị chua đặc chưng của cà phê Arabica. Để chế biến được cà phê Arabica người ta phải sử dụng những hạt cà phê nguyên chất tươi ngon ngâm trong nước, để thúc đẩy quá trình lên men giúp cho cà phê có mùi đặc trưng của chúng. Quá trình này khá dễ dàng vì chỉ cần ngâm cà phê trong nước cho đến khi nở ra rồi đem rửa sạch sấy khô và chúng ta ra thành phẩm cà phê Arabica.

c77d05e2003af764ae2b

Cà phê nguyên chất Sài Gòn là thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam, là cơ sở sản xuất và chuyên phân phối các loại cà phê sạch, cà phê nguyên chất 100% sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng và hoàn hảo nhất tới tay người tiêu dùng. Chúng tôi cung cấp cà phê rang xay với giá hợp lí và chất lượng nhất, đáp ứng được yêu cầu và bảo vệ quyền lợi của chính khách hàng. Nếu cần tư vấn thêm về các loại cà phê, hãy liên hệ với CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN để được tư vấn miễn phí nhé.

Để mua cà phê nguyên chất để làm quà tặng người thân, đối tác, khách hàng, bạn bè khách hàng có thể liên hệ với caphenguyenchat.net/chovietonline.net theo địa chỉ dưới đây:

Tại TP.HCM 

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Tại Biên Hòa – Đồng Nai 

121A Nguyễn Thành Đồng Khu phố 6, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

 Web: http://caphenguyenchat.net / http://chovietonline.net

 Hotline: 0908 99 4567