largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-10-10 08:50:00

Luật sư Nguyễn Văn Quynh – người đi kêu đòi công lý!

Với luật sư Nguyễn Văn Quynh thì hành trình nghề luật sư đã qua và tiếp tục là những chặng đường giúp đỡ người yếu thế còn phía trước như chưa bao giờ dừng lại.

C2CEF50E-4B86-4525-B47D-759B0E9CE587

Tôi được biết luật sư Nguyễn Văn Quynh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội hơn mười năm nay, Ls Quynh là một trong những học trò xuất sắc của Luật sư Phạm Hồng Hải – cây đại thụ trong giới luật sư Việt Nam!

Vì yêu quê hương nên luật sư Nguyễn Văn Quynh đặt tên cho tổ chức hành nghề luật sư của mình là Hãng Luật Hưng Yên, hỏi lý do anh cười và nói chú thấy cái tên nhìn vừa hưng thịnh vừa yên lành mới giúp được nhiều người yếu thế, ấy vậy mà thật anh em ah!

DE14B433-1CF3-4C31-8EAA-1466C0197DF4

Luật sư Nguyễn Văn Quynh là người kế tục nhiệm vụ mà thầy Phạm Hồng Hải giao phó trong vụ án nổi tiếng – Huỳnh Văn Nén, Ls Quynh đã cùng các đồng nghiệp xuất sắc khác như Ls Minh Nhân, Ls Vũ Hải, Ls Bùi Đức Trường, Ls Trần Văn Đạt, Ls Bùi Quang Nghiêm,…đã cùng minh oan cho tử tù Huỳnh Văn Nén, vụ án gây chấn động tại Việt Nam!

D91B83F5-8432-4890-B2F5-5F8056261D68

Hành trình kêu đòi công lý mà luật sư Nguyễn Văn Quynh cùng các cộng sự đã đi qua còn là các vụ án nổi tiếng như vụ Hoa hậu Phương Nga, Ls Quynh đã cùng các luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Ls Nguyễn Văn Dũ, Ls Phạm Công Hùng…, các luật sư tham gia ở nhiều giai đoạn của vụ án đã cùng phối hợp với nhau để giúp Hoa hậu Phương Nga thoát khỏi vụ kỳ án mà người ta hay nói “chân dài & đại gia” đầy kịch tính này.

7A99DA63-C271-4679-9414-EEEA195E90ED

Ngoài ra, luật sư Nguyễn Văn Quynh cùng các luật sư đồng nghiệp đã bảo vệ thành công cho thân chủ trong các vụ án nổi tiếng khác như vụ “dùng nhục hình” ở Sóc Trăng, vụ án Đặng Văn Hiến ở Đak Nông, vụ án Đinh La Thăng…Hiện nay, Ls Quynh cũng đang theo đuổi nhiều vụ án lớn khác như vụ cựu Bí thư Bến Cát, Bình Dương; vụ án người đi tố cáo Phó Giám đốc CA tỉnh Bình Dương rồi bị khởi tố hành vi “vu khống” và nhiều vụ án nóng khác.

88699F04-BE81-4843-BB57-E9F1D4179132

Tôi cũng may mắn được cộng sự với anh trong một số vụ án, anh em chơi với nhau thân tình và hay trao đổi công việc nên phần nào hiểu được những trăn trở của anh đối với từng vụ án mà mình theo đuổi, khi đi công tác tỉnh anh thường hay rủ tôi uống trà khuya, làm một điếu thuốc và cứ thế trầm ngâm suy nghĩ…tôi lo cho sức khỏe của anh cứ bảo ngủ sớm, mai còn phiên toà anh ah. Đó là phiên toà mà tôi cùng Ls Quynh, Ls Võ An Đôn và Ls Nguyễn Khả Thành cùng bào chữa cho hai người thân của cháu bé bị CA đánh chết, đi đón xác cháu về họ bức xúc la hét, dân tình tò mò đứng lại xem làm kẹt cứng Quốc lộ 1A ở Khánh Hoà, hai người đàn ông ấy bị khởi tố tội “gây rối trật tự công cộng”, đúng là án từ trên trời rơi xuống. Có lẽ vì đây là vụ án đặc biệt nên anh cứ trăn trở mãi không thể đi ngủ được chăng…

597DA7A9-9F97-4EC1-866D-E531AFFEFA69

Chờ anh không được tôi đi ngủ trước, anh vẫn ngồi đó…nhưng tại phiên toà thì dường như anh luôn có một nguồn năng lượng vô tận để tương trợ các đồng nghiệp cùng bảo vệ cho thân chủ của mình. Cái chất giọng trầm ấm, hào sảng và vang vọng ấy của Ls Quynh cùng với lập luận sắc bén, tư duy pháp lý logic đã thuyết phục Hội đồng xét xử, thân chủ chúng tôi được tha bổng trong tiếng hò reo của người nhà, những dòng nước mắt, những cái ôm và bắt tay thật chặn, pháp đình trở thành nơi đoàn tụ và vỗ về bù đắp cho nỗi hàm oan bấy lâu nay!

Với luật sư Nguyễn Văn Quynh thì hành trình nghề luật sư đã qua và tiếp tục là những chặng đường giúp đỡ người yếu thế còn phía trước như chưa bao giờ dừng lại. Những vụ án hóc búa , những xung đột nguy hiểm, những va chạm lợi ích này nọ không hề làm khó anh với trách nhiệm của một người luật sư sẽ luôn sẵn sàng dấn thân và đi đến cùng để bảo vệ thân chủ của mình, tôi xin được phép gọi anh là người đi kêu đòi công lý là vậy!

Nguồn Góc nhìn