largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-07-30 10:45:00

Lừa đảo mua bán giấy thông hành, đăng ký dịch vụ tiêm ngừa vắc-xin

Mọi người dân hãy cảnh giác với chiêu mời gọi, đăng ký tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên mạng, tờ rơi, tin nhắn...

Theo Zingnews.vn vừa đưa tin, đối tượng Nguyễn Minh Phụng (ngụ tại TP Thủ Đức) đã dùng mạng xã hội để rao bán, giấy thông hành, đăng ký dịch vụ tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 để chiếm đoạt tài sản, lừa đảo người dân.

Đối tượng Nguyễn Minh Phụng bị tạm giữ về tội chiếm đoạt, tài sản

Đối tượng Nguyễn Minh Phụng bị tạm giữ về tội chiếm đoạt, tài sản

Cụ thể, đối tượng Phụng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, dùng mạng xã hội đăng tải thông tin, cung cấp giấy xét nghiệm Covid-19 để làm giấy thông hành, đi lại qua các trạm kiểm soát dịch với mức giá 600.000 đồng/tờ; Đăng ký dịch vụ tiêm ngừa vaccine các loại (Pfizer 1,2 triệu đồng/liều, AstraZeneca gần 1,1 triệu đồng/liều); các loại dược phẩm để chữa trị khi nhiễm Covid-19 và bán hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Tuy nhiên, sau khi người mua chuyển tiền, Phụng chặn liên lạc, chiếm đoạt số tiền của khách.

Với hành vi phạm tội trên, vào ngày 28/7, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã tạm giữ Nguyễn Minh Phụng (25 tuổi, ngụ địa phương) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh covid-19, một số đối tượng đã khai thác triệt để những thông tin trên mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để phòng ngừa loại tội phạm này, người dân cần nêu cao cảnh giác trước các chiêu lừa đảo của tội phạm trong thời điểm hiện nay.