largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-08-30 14:50:00

Long Bình Tân (Biên Hòa): Người dân tập trung đi tiêm phòng như "trẩy hội"?

Vụ việc để doanh nghiệp không thực hiện '3 tại chỗ' dẫn đến 54/106 người dương tính, tạo thành ổ dịch ngay trong khu dân cư, khu trọ trên địa bàn phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai mới được CDC Đồng Nai ghi nhận hôm 27/8 qua chưa lâu, thì hôm nay 30/8 trên mạng xã hội lại xuất hiện clip có thời lượng 1p30s ghi lại hình ảnh người dân nườm nượp rời nhà đến điểm tiêm vắc xin tập trung.

Theo chia sẻ của người dân, thì việc tổ chức tiêm vắc xin tập trung quá đông người dẫn đến cảnh nhốn nháo, dù phường Long Bình Tân đang trong thời gian thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Empty
Empty

Theo clip ghi nhận, người dân ra vào điểm tiêm rất đông, bên trong không được hướng dẫn thực hiện đúng 5k. Người dân đứng ngồi san sát không tuân thủ khoảng cách 2m.

 Trước nhưng hình ảnh này nhiều người dân tỏ ra ngao ngán, “tại sao đang giai đoạn chống dịch, không tổ chức tiêm tại khu phố mà tổ chức tập trung, nếu lây lan dịch bệnh thì sao?. 

Thôi chết, kiểu này thì mai mốt F0 vượt trướng ngại vật luôn , vậy mà đưa ra thông điệp gìn giữ vùng xanh... 

Đông vui như vậy hỏi sao Long Bình Tân ngày nào cũng có ca +, làm phong tỏa mãi ảnh hưởng bao nhiêu người. Lãnh đạo phường sắp xếp, làm việc hay ghê...” 

Empty
Empty
Empty
Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ tưởng Long Bình Tân gỡ phong tỏa

Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ tưởng Long Bình Tân gỡ phong tỏa

Trước đó, ngày 27/8, CDC Đồng Nai đã ghi nhận tại Long Bình Tân xuất hiện chùm ca bệnh khi có tới 54/106 công nhân tại một doanh nghiệp trên địa bàn nhiễm bệnh. 

Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Đoàn Văn Đoàn, Chủ tịch UBND P.Long Bình Tân cho biết đó là Công ty gỗ T.Đ và đã ngưng hoạt động từ 25/7. 

Cụ thể vào ngày 25/7, phát hiện Công ty gỗ T.Đ không thực hiện phương án "3 tại chỗ", UBND P.Long Bình Tân cùng với lãnh đạo TP.Biên Hòa đến kiểm tra và yêu cầu ngưng hoạt động, đồng thời tiến hành rào chắn theo quy định. Tuy nhiên, sau đó đã xuất hiện nhiều ca nhiễm từ công nhân của doanh nghiệp này. 

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai ra quy định từ 0 giờ ngày 22/7, doanh nghiệp thuộc 6 địa phương gồm: TP.Biên Hòa cùng các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch và Thống Nhất phải bố trí phương án “3 tại chỗ” cho người lao động hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm” để phòng dịch Covid-19 thì mới được hoạt động. 

Theo ông Chủ tịch phường thì doanh nghiệp đã ngưng hoạt động từ 25/7, tuy nhiên nhiều ý kiến của người dân cho rằng doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường, thậm chí xe tải, xe ba gác vẫn vào bốc xếp hàng mặc dù phong tỏa?..... 

Và hôm nay 30/8, lại ghi nhận việc tổ chức tiêm vắc xin cho người dân mà bỏ qua thực hiện 5K. Liệu chính quyền phường Long Bình Tân có biết sự bất cập này hay không? Trong khi đó, từ ngày 15/8, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19. Điều này có nghĩa đang trong thời gian thực hiện giãn cách việc để người dân tập trung đông, không may xuất hiện F0 làm lây lan dịch bệnh ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Empty
Empty
Hình ảnh do người dân ghi lại từ điểm tiêm lúc 13h30 p chiều 30/8

Hình ảnh do người dân ghi lại từ điểm tiêm lúc 13h30 p chiều 30/8

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty