largeer

An Nhiên

An Nhiên

2023-04-16 09:38:00

Lỗi bơm nhiên liệu, gần 16.000 ô tô Taos Volkswagen bị triệu hồi

Hãng sản xuất ô tô của Đức đã tiết lộ rằng mô đun giao nhiên liệu bên trong bình nhiên liệu của xe SUV có thể gãy trong quá trình lái xe. Điều này sẽ kích hoạt đèn Check Engine và/hoặc EPC trên bảng đồng hồ và có thể dẫn đến mất nguồn đột ngột. Đáng lưu ý, VW cho biết vấn đề về mô đun giao nhiên liệu không gây rò rỉ nhiên liệu.

Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) lưu ý rằng hiện tượng mất điện đột ngột có thể dẫn đến tai nạn cho người sử dụng phương tiện. Được biết, 15.874 xe ô tô VW Taos bị triệu hồi trong thông báo là những chiếc xe được sản xuất từ ngày 24/3/2021 đến ngày 11/8/2021.

15

Thông báo triệu hồi của VW tiết lộ rằng mô-đun cấp nhiên liệu có thể gãy vì một trong ba nguyên nhân. Nó có thể bị kẹt do khoảng cách nhỏ giữa cánh quạt và vỏ bọc, có thể bị kẹt do cánh quạt biến dạng, hoặc có thể bị kẹt do mảnh vụn nhôm và kẽm ngoại lai.

Vào tháng 12/2022, VW lần đầu nhận thức về vấn đề tiềm ẩn đối với dòng xe của hãng khi nhận được thông báo từ NHTSA về những khiếu nại về các xe Taos bị dừng động cơ khi đang lái. Ngay sau đó, vấn đề được xác định nhanh chóng là do bộ bơm nhiên liệu gây ra các sự cố này.

Các đại lý và người sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi xe trước ngày 26/5/2023. Các đại lý sẽ được hướng dẫn thay thế các bộ phận liên quan đến cung cấp nhiên liệu bị ảnh hưởng trên xe mà không tính phí cho khách hàng. Điều này có thể bao gồm việc thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi, như bộ phận cấp nhiên liệu, để đảm bảo an toàn và chất lượng của xe.