largeer

Loa phường

Loa phường

2022-03-21 10:30:00

Loạt đơn vị lữ hành giữa trung tâm TPHCM vẫn 'cửa đóng then cài' dù mở cửa du lịch

Dù đã mở cửa du lịch đón khách quốc tế từ ngày 15/3, tuy nhiên hiện nay, nhiều đơn vị du lịch lữ hành, khách sạn phục vụ du khách ngoại quốc ở trung tâm TPHCM vẫn trong tình trạng cửa đóng im ỉm, nhiều nơi treo bảng cho thuê mặt bằng.

9-743

Khu vực đường Bùi Viện (Quận 1) được mệnh danh là “khu phố Tây” giữa trung tâm TPHCM. Nơi đây từng là điểm vui chơi, giải trí sầm uất thu hút rất nhiều du khách ngoại quốc. Tuy nhiên do dịch COVID-19, khu vực này dần trở nên đìu hiu trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Empty
Nhiều khách sạn ở

Nhiều khách sạn ở "phố Tây" Bùi Viện (Quận 1) vẫn đang trong tình trạng "ngủ vùi" vì dịch bệnh COVID-19.

Ghi nhận của PV vào ngày 20/3 cho thấy, một loạt khách sạn, đơn vị du lịch lữ hành phục vụ khách ngoại quốc trên đường Bùi Viện và khu vực lân cận như đường Phạm Ngũ Lão, đường Đề Thám,… (Quận 1, TPHCM) vẫn đang trong tình trạng cửa đóng im ỉm.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Theo ghi nhận của PV, có một loạt đơn vị tổ chức du lịch, lữ hành phục vụ du khách nước ngoài trên đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão (Quận 1) vẫn đang

Theo ghi nhận của PV, có một loạt đơn vị tổ chức du lịch, lữ hành phục vụ du khách nước ngoài trên đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão (Quận 1) vẫn đang "cửa đóng then cài" sau khi mở cửa du lịch.

Theo người dân ở khu vực, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sau thời gian dài tạm dừng hoạt động, việc kinh doanh gặp khó khăn, nhiều chủ quán bar, khách sạn, quán ăn, hay các đơn vị du lịch lữ hành,… ở “phố Tây” Bùi Viện và khu vực lân cận đã phải trả mặt bằng. Chủ các mặt bằng này đã dán thông báo cho thuê lại, nhưng đến nay, số mặt bằng trống vẫn còn khá nhiều.

Empty
Trong khi đó, một số khách sạn còn treo bảng cho thuê phòng theo tháng và cho thuê tầng hầm để trang trải chi phí hoạt động.

Trong khi đó, một số khách sạn còn treo bảng cho thuê phòng theo tháng và cho thuê tầng hầm để trang trải chi phí hoạt động.

Chủ một ngôi nhà trên đường Đề Thám cho biết, trước đây khi nói thuê mặt bằng ở đường Bùi Viện, Đề Thám,… là điều gì đó rất khó khăn vì giá cao và cũng có rất ít mặt bằng cho thuê. Nhưng từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát thì mặt bằng ở đây được trả khá nhiều.

“Trước đây nhà của tôi được thuê để mở công ty du lịch phục vụ tour cho khách Tây. Vì dịch bệnh nên lượng khách quá ít ỏi nên chủ thuê họ đã phải trả lại mặt bằng. Tôi đã dán thông báo cho thuê mặt bằng được một thời gian nhưng đến nay vẫn chưa tìm được người thuê mới”, người này chia sẻ.

Theo TPO