largeer

Thy Na

Thy Na

2023-06-25 12:42:00

Loại cá được phong danh hiệu “Văn Lang đệ nhất ngư” giá lên tới 1,6 triệu đồng cân

Cá anh vũ hay còn có tên gọi khác là cá Tiến Vua, là một trong những loại cá nổi tiếng nhất của Việt Nam bởi sự quý hiếm và ngon miệng. Loại cá này rất khảnh ăn, chỉ ăn rêu tảo và sống ở vùng nước trong, không ăn tạp như nhiều loại cá khác nên nhiều người cho rằng chúng thể hiện sự sang trọng.

123

Từ xa xưa, loài cá này đã từng được mọi người phong danh hiệu “Văn Lang đệ nhất ngư” và nằm trong top những sản vật bắt được phải tiến cống, nên không có gì là lạ khi cá anh vũ có mức giá rất "khủng".Cá anh vũ cũng là loại cá có giá tiền dựa trên trọng lượng. Cụ thể, mỗi con cá Anh Vũ từ 2kg trở xuống có giá 1,4 triệu, còn từ 5kg/con trở lên thì có giá 1,6 triệu. Nếu như gà Đông Tảo hay gà chín cựa giá trị của nó nằm ở đôi chân, thì cái miệng rộng, còn được gọi “mõm lợn” của cá anh vũ lại là bộ phận hao tổn nhiều tiền bạc và tâm sức của giới sành ăn nhất.

Loài cá này là đặc sản dưới sông, thường được tìm thấy ở khu vực thượng lưu hệ thống sông Hồng, sông Kỳ Cùng và sông Lam (các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Lạng Sơn, Nghệ An)...