largeer

Trúc Linh

Trúc Linh

2021-11-25 16:50:00

Liên quan đến các sai phạm tài chính, nhiều cán bộ chủ chốt Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TPHCM bị xử lý kỷ luật

Hội đồng trường Đại học sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã ra quyết định kỷ luật nhiều cán bộ chủ chốt sau khi Thanh tra Bộ GD & ĐT có kết luận liên quan đến các sai phạm tài chính . Trong đó, áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với PGS Lê Hiếu Giang, hiệu phó nhà trường, ông Đỗ Văn Dũng nguyên hiệu trưởng trường và buộc thôi việc đối với một phó đào tạo của trường

Trường đại học Sư phạm và Kỹ thuật TPHCM

Trường đại học Sư phạm và Kỹ thuật TPHCM

Theo kết luận Thanh tra của Bộ GD&ĐT số 611/KL-BGD&ĐT ngày 25/6 chỉ ra các sai phạm diễn ra tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: trường chưa có văn bản quy định cụ thể quy trình thực hiện việc mở các lớp dẫn đến tình trạng cách thực hiện, quản lý không thống nhất. Trường đã sử dụng, quyết toán không đúng quy định hơn 11 tỷ đồng tiền kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm do Bộ GD&ĐT cấp trong năm 2014. Việc thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn thi cao học, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng anh.

Do đó, trách nhiệm của những sai sót này thuộc về lãnh đạo nhà trường thời điểm diễn ra sai phạm là ông Đỗ Văn Dũng nguyên hiệu trưởng nhà trường, ông Lê Hiếu Giang và bà Trương Thị Hiên đều là phó Hiệu trưởng nhà trưởng là người ký các văn bản kê chứng từ thanh toán, danh sách chi trả tiền miễn giảm học phí không đúng quy định. Tuy nhiên, bà Trương Thị Hiền đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật.

Bên cạnh đó, liên quan đến các sai phạm này, một phó phòng đào tại cũng bị buộc thôi việc và một trưởng phòng đào tạo bị khiển trách.

Do đó, hiện nay trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đang rơi vào tình trạng thiếu nhiều cán bộ chủ chốt.