largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-15 15:12:00

Làm rõ câu chuyện đôi vợ chồng 'không có chỗ trọ, phải ra ống cống' gây xôn xao dư luận ở TP.HCM

Thông tin trên mạng xã hội về 'đôi vợ chồng sống ở ống cống' nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cơ quan chức năng và Công an huyện Bình Chánh, TP HCM đã vào cuộc làm rõ.

Bức ảnh 2 mẹ con sống trong ống cống đang được lan truyền trên mạng xã hội ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM đang khiến dân tình xôn xao.

Ngày 15/9, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã đưa hai người là anh Nguyễn Đình B (quê Thừa Thiên Huế) và chị Trần Thị Kim L (ở quận Tân Bình, TP.HCM) về tận nơi ở.

Empty

Trước đó, thông tin 'Bà con không còn nơi trọ phải chọn ống cổng làm nơi trú thân' kèm theo hình ảnh một người đàn ông và một người phụ nữ sống trong ống cống ở xã Vĩnh Lộc A., huyện Bình Chánh, TP.HCM gây xôn xao mạng xã hội.

Empty
Empty

Vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận khi nhiều người bày tỏ sự thương xót cho hoàn cảnh 2 người khó khăn không có nơi nương tựa. Tuy nhiên, bức ảnh cũng khiến nhiều người tò mò không biết thực hư câu chuyện ra sao.

Báo Pháp luật TP.HCM, công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã xác minh thông tin về trường hợp gia đình này.

Trước đó, giữa tháng 8/2021, anh B. và chị L. đến thuê phòng trọ ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh sống chung.Trong thời gian ở trọ, giữa hai người thường xuyên cãi nhau làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Chủ nhà trọ đã nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu khắc phục.

Đến ngày 12/9, hai người đi thuê phòng trọ khác nhưng chưa thuê được nên dọn ra ống cống gần đó ở tạm.

Empty

Sau khi làm việc, Công an đã đưa chi L. về sinh sống tại nhà của anh ruột ở xã Vĩnh Lộc A, anh B. về sinh sống tại nhà mẹ tại huyện này.

Ngoài ra, khi sống tại nhà trọ, cả 2 người đều được nhận tiền trợ cấp 1,5 triệu đồng và 4 phần quà an sinh do chính quyền địa phương hỗ trợ.

Ngay trong ngày 14-9, lực lượng chức năng xã Vĩnh Lộc A đã đến vận động anh B. về sống cùng vợ con tại xã Vĩnh Lộc B; còn chị L. về sống với gia đình anh trai tại ấp 1, xã Vĩnh Lộc A.

Cả anh B. và chị L. sau khi nghe tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch, nguy cơ lây nhiễm nếu không được bảo đảm phòng chống dịch đã chấp nhận về nhà.

Cũng theo ông Duy, trên tấm hình lan truyền trên mạng, người nằm cạnh chị L. chính là anh B. chứ không phải là con của chị L. như cộng đồng mạng chia sẻ.

Ông Duy khẳng định sự việc không như những thông tin trên mạng xã hội đăng tải. Chính quyền địa phương đã nắm tình hình từ lâu và khi phát sinh sự việc 2 người chuyển ra ống cống ở, xã đã nhanh chóng vận động, hỗ trợ để anh B. và chị L. về lại gia đình mình, ổn định cuộc sống.