largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-12-03 08:18:00

Lạ kỳ chuyện trúng đấu giá đất với giá cao rồi “bỏ chạy” ở Quảng Nam

Vừa qua, UBND TX. Điện Bàn đã quyết định hủy bỏ các quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 13 lô đất tại khu Lô Tháp, thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng (TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

daithang_1

Được biết, 13 lô đất này trước đó được một người tên T. (trú tại TP. Đà Nẵng) trúng đấu giá với giá cao hơn rất nhiều so với giá khởi điểm, tổng số tiền đấu giá là 12,9 tỷ đồng.

Ngày 23/6/2021, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn gửi tờ trình đến UBND thị xã đề nghị phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 13 lô đất tại tờ bản đồ số 6, thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng. Đến ngày 29/7/2021, UBND thị xã Điện Bàn ra các quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 13 lô đất này. Tuy nhiên, sau đó người trúng đấu giá đã không nộp tiền sử dụng đất theo quy định nên đã bị UBND thị xã Điện Bàn ra các quyết định về hủy bỏ các quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Đáng chú ý, khi tham gia đấu giá 13 lô đất này, người trúng đấu giá đã nộp tiền cọc cho mỗi lô là 75 triệu đồng, tổng là 975 triệu đồng. Theo quy định, sau thời gian quy định người trúng đấu giá không nộp tiền sử dụng đất thì sẽ bị hủy kết quả đấu giá, đồng nghĩa với việc mất trắng số tiền cọc trên.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo của Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn cho biết, việc hủy quyết định công nhận các kết quả trúng đấu giá trên vì người trúng đấu giá không nộp tiền sử dụng đất trong thời gian quy định là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn sẽ có kiến nghị, tham mưu với UBND thị xã ra quyết định tổ chức đấu giá lại đối với 13 lô đất này trong thời gian tới.

Những lời khẳng định chắc nịch về pháp lý cho 13 lô đất tại khu dân cư Điện Hồng.

Những lời khẳng định chắc nịch về pháp lý cho 13 lô đất tại khu dân cư Điện Hồng.

Từng được rao bán, cam kết “sổ đỏ trao tay” khi chưa hoàn tất đấu giá

Đầu tháng 7/2021, thời điểm mà kết quả đấu giá 13 lô đất tại khu Lô Tháp, thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng vẫn chưa được UBND thị xã Điện Bàn ra quyết định công nhận kết quả đấu giá thì trên các tuyến đường Hùng Vương đoạn qua thôn Lạc Thành Nam có rất nhiều thanh niên đứng phát tờ rơi, chào mời khách mua 13 lô đất thuộc khu dân cư Điện Hồng.

Những lời chào mời của Công ty Địa ốc Đại Thắng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Những lời chào mời của Công ty Địa ốc Đại Thắng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo giới thiệu của một thanh niên tự xưng là nhân viên của Công ty Địa ốc Đại Thắng (nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Đà Nẵng), 13 lô đất này được một cá nhân ở TP. Đà Nẵng trúng đấu giá và được Công ty Địa ốc Đại Thắng chào bán. Người này liên tục khẳng định 13 lô đất này đã đầy đủ giấy tờ, pháp lý rõ ràng, chỉ cần chồng đủ tiền là có ngay sổ đỏ. Đến giờ đã có 6 người đặt chỗ, mỗi chỗ 50 triệu đồng, giá chào mời mỗi lô xấp xỉ từ 1 - 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tìm kiếm trên Zalo theo số hotline của Công ty Địa ốc Đại Thắng, có thể dễ dàng thấy những quảng cáo hấp dẫn về 13 lô đất này như: Ra mắt dãy biệt thự độc lập thị xã Điện Bàn; giá 1,2 tỷ/nền; đất đẹp trên hình, nhận đặt chỗ sớm 50 triệu đồng/lô.

Đến thời điểm hiện tại, khi mà người trúng đấu giá đã quyết định bỏ đất, bỏ cọc thì có lẽ cũng chính là câu trả lời cho các cam kết sổ đỏ trao tay, pháp lý rõ ràng của Công ty Địa ốc Đại Thắng về 13 lô đất này. Không biết, liệu trong thời gian tới sẽ có người dân nào phải tìm đến cầu cứu các cơ quan chức năng vì đã trót tin những lời cam kết trên, xuống tiền đặt chỗ cho những lô đất đó hay không?

Theo Reatimes