largeer

lili

lili

2022-08-25 15:37:00

Kon Tum: Mượn đất công cho thuê kinh doanh, lỗi do… báo cáo nhầm

Liên quan đến bài viết "Mượn đất công cho thuê kinh doanh" ở Kon Tum, trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, ông Hà Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đăk Hà cho biết lỗi là do… báo cáo nhầm.

Thửa đất của nhà nước cho ông Lâm mượn, sau đó ông này cho hãng Concung.com thuê. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

Thửa đất của nhà nước cho ông Lâm mượn, sau đó ông này cho hãng Concung.com thuê. (Ảnh: Cao Nguyên/TTXVN)

Liên quan đến bài viết "Mượn đất công cho thuê kinh doanh" gây bức xúc dư luận ở huyện Đăk Hà (Kon Tum), trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, ông Hà Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đăk Hà cho biết lỗi là do… báo cáo nhầm.

Cụ thể, trả lời qua điện thoại, ông Hà Tiến cho biết thị trấn Đăk Hà không cho mượn đất mà chỉ thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân huyện năm 2017 là giao thị trấn quản lý cho thuê để thu ngân sách.

Tuy nhiên, do báo cáo của Ủy ban Nhân dân huyện nhầm, dùng từ cho mượn. Vụ việc đang được Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra và chờ kết luận sẽ xử lý.

Trước đó ngày 13/8, TTXVN đã có bài viết phản ánh năm 2017, Ủy ban Nhân dân thị trấn Đăk Hà đã cho cá nhân ông Đỗ Trọng Lâm (tổ dân 4, thị trấn Đăk Hà) mượn đất khu vực hành lang suối trái thẩm quyền và không qua đấu giá.

Sau khi được thị trấn cho mượn đất, ông Đỗ Trọng Lâm đã cải tạo đất ven suối trên, tạo mặt bằng để cho thuê kinh doanh. Việc làm trên không phù hợp với quy hoạch đất khu vực hành lang suối, vi phạm hành lang thoát lũ.

Vị trí cho mượn nằm trên đường Hùng Vương, con đường kinh doanh sầm uất nhất của huyện, đối diện bến xe. Người dân địa phương đã phản ánh vụ việc trên lên các cấp có thẩm quyền.

Điều đáng nói là vụ việc đã được đích thân Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Kon Tum Dương Văn Trang chất vấn tại kỳ họp thứ 3 Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XIII vừa qua, được các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng thanh tra từ lâu, nhưng đến nay kết luận của vụ việc vẫn chưa được công bố.

Được biết, ngoài lô đất mà ông Đỗ Trọng Lâm cho thuê để kinh doanh, thị trấn Đăk Hà còn cho mượn nhiều lô đất khác, tất cả đều có vị trí “vàng” và các hộ được cho mượn tiếp tục đem cho thuê để kinh doanh./.

Cao Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/kon-tum-muon-dat-cong-cho-thue-kinh-doanh-loi-do-bao-cao-nham/812877.vnp