largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-07-28 16:28:00

Kiềm chế cảm xúc khi đầu tư bất động sản

Một người mới đầu tư thì thường quan tâm đến lợi nhuận nghe ở đâu có sốt đất là lao tới vì dễ bị cảm xúc thích đầu tư theo đám đông.

bds

Còn nhà đầu tư có kinh nghiệm thì thường tính đến việc có rủi ro gì khi đầu tư vào BĐS này không (pháp lý, thanh khoản….) sau đó mới đến lợi nhuận, không bị cảm xúc bên ngoài tác động.

Để trở thành một nhà đầu tư tốt thì việc đầu tiên cần làm là kiểm soát cảm xúc của mình. Hãy có những thoả thuận với mình trước rồi đầu tư sau.Thực ra nếu bạn không có sự rõ ràng với chính mình ngay từ đầu thì phần lớn bạn sẽ quyết định bằng cảm xúc nhiều hơn.

Khi có khả năng tài sản X10 mà bạn bán lúc mới X5 thì nhiều khả năng lòng tham xuất hiện và bạn đợi, cơ hội ra hàng của bạn đã không còn, lòng tham luôn là kẻ thù của thành công.

Tại sao họ lại chấp nhận rủi ro khi đã an toàn? có lẽ cũng chỉ bởi lòng tham vô đáy, tôi cũng không biết nữa? Hãy kiểm soát tốt cảm xúc của mình, giàu có bền vững và chậm rãi vẫn tốt hơn là đặt cược với rủi ro.

Nếu bạn là người thích chơi trò mạo hiểm thì hãy có ngân sách riêng cho môn thể thao đó, và hãy nhớ chơi trên tinh thần mất thì thôi, mất vẫn vui, cảm xúc vẫn tốt thì đó mới là nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Tùng Ngô