largeer

Thy Na

Thy Na

2023-04-18 14:36:00

Không qua khỏi sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Sở Y tế TP. HCM cho biết, ngày 10/4, đã tiếp nhận thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đồng Nai) về trường hợp của bà L.S.B. (sinh năm 1978, quốc tịch Đài Loan) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã tử vong vào ngày 9/4.

Sáng 18/4, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã thông tin về trường hợp người nước ngoài tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn.

Trước đó, bà B. đã phẫu thuật tại Bệnh viện Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn), địa chỉ tại 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12 (quận 10, TP. HCM).

Empty

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP. HCM) và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đồng Nai), đến cơ sở trên để xác minh nội dung vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu ghi nhận, ngày 1/4, bà B. đến khám tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn với địa chỉ như trên.

Empty

Ngày 2/4, bà B. nhập viện và phẫu thuật thẩm mỹ. Sau đó, ngày 3/4, bệnh nhân được xuất viện và trở về tỉnh Đồng Nai. Đến trưa 7/4, bà B. thấy khó thở, không nói chuyện được nhưng vẫn còn tỉnh táo nên người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và tử vong vào ngày 9/4.

Ngày 12/4, Sở Y tế TP. HCM đã có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ Y tế và Cục Quản lý hám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về trường hợp trên.

Đồng thời, Sở Y tế TP. HCM cũng phối hợp với cơ quan công an tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung liên quan đến việc điều trị cho bà B., tiến hành xử lý theo quy định đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Hồ sơ bệnh án của bà B. đang được Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.