largeer

lili

lili

2021-11-05 09:18:00

Không có dự án Bình Dương Avenue City: Khách hàng cẩn trọng kẻo ăn "bánh vẽ"

Trả lời trên báo chí, cơ quan quản lý nhà nước khẳng định “không có dự án nào mang tên Bình Dương Avenue City”. Tuy nhiên trên thực tế nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản đã ngang nhiên quảng cáo, tư vấn và thu tiền của khách hàng.

Những chiếc "bánh vẽ" mang tên bất động sản

Thời gian qua, thị trường bất động sản tại tỉnh Bình Dương thu hút được nhiều nhà đầu tư bằng những thuận lợi như bất động sản công nghiệp, cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện, là tỉnh tiếp giáp với TP Hồ Chí Minh. Đầu tư địa ốc tại Bình Dương được khách hàng xem là kênh đầu tư hiệu quả.

Nhiều nhà đầu tư trong tay có khoảng 600- 800 triệu đồng cũng dễ dàng sở hữu được một bất động sản để “an cư lạc nghiệp”. Nắm bắt được xu hướng đầu tư của khách hàng, nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản làm ăn chụp giật, không uy tín, lách luật... Họ đẩy rủi ro về phía khách hàng bằng những phiếu thu tiền, hợp đồng đặt cọc, phiếu tư vấn nhưng thực tế là thu tiền của khách hàng, huy động vốn trái phép. Chưa dừng lại ở đó, một số trường hợp, khách hàng còn tố cáo các sàn môi giới đến cơ quan chức năng về hành vi chiếm dụng vốn.

Dự án

Dự án "ma" Bình Dương Avenue City.

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nếu nhà đầu tư, khách hàng không tìm hiểu kỷ thông tin dự án tại các cơ quan chức năng, “thượng đế” dễ dàng bị ăn ngay “bánh vẽ” từ các sàn kinh doanh bất động sản không uy tín, nghiêm trọng hơn, các “thượng đế” còn rơi vào vòng xoáy đợi chờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhiều năm hoặc dính vào các dự án ma không có thật dẫn đến kiện tụng kéo dài.

Điển hình như một số quảng cáo không có thật về dự án Bình Dương Avenue City do một số trang thương mại điện tử thực hiện như: diaocnhatviet.com.vn/du-an/avenue-city (Công Ty Cổ Phần Kinh Doanh Địa Ốc Nhất Việt); unilandvietnam.com.vn/vi/du-an/avenue-city.html (Công Ty Cổ Phần Uniland); diaocminhduong.com.vn/du-an/du-an-binh-duong-avenue-city/ (Công Ty Tnhh Đầu Tư Phát Triển Bất Động Sản Minh Dương).

Lừa dối khách hàng?

Một số trang quảng cáo “Bình Dương Avenue City có lợi thế lớn khi thủ tục pháp lý đầy đủ, rõ ràng và hạ tầng hoàn thiện, bài bản, bảo đảm an toàn, hiệu quả đầu tư cũng như tính thanh toán cao cho các nhà đầu tư. Hiện, chủ đầu tư chào với giá bán chỉ từ 790 triệu đồng/nền, áp dụng lịch thanh toán linh hoạt nhiều đợt cho quý khách. Đặc biệt, khách hàng hưởng chương trình khuyến mãi "tặng ngay 6 chỉ vàng, chiết khấu 6% tổng giá trị". Điều này không chỉ mang lại cho Bình Dương Avenue City ưu thế cạnh tranh tuyệt đối với các khách hàng đầu tư mà cả những khách hàng muốn làm "của để dành" hay khai thác kinh doanh tại nhà”.

Trang thương mại điện tử unilandvietnam.com.vn “nổ” “Nằm ngay trung tâm khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Bình Dương, Bình Dương Avenue City không chỉ mang đến một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp mà còn gia tăng giá trị tài sản nhanh chóng cho các chủ nhân”.

Còn trang diaocminhduong.com.vn viết “Thị trường dự án khu đô thị Bình Dương Avenue City với 287 căn shophouse và đất nền thương mại. Với lợi thế như tọa lạc ngay trường Đại học quốc tế Việt Đức và giá bán chỉ 790 triệu đồng/sản phẩm kèm theo khuyến mãi đặc biệt gồm chiết khấu 6% tổng giá trị, tặng 6 chỉ vàng, thanh toán linh hoạt”.

Chủ đầu tư, Dự án Bình Dương Avenue City (Khu nhà ở U&I) do Công ty Địa ốc Phú Cường làm chủ đầu tư và 5 đơn vị cùng phát triển & phân phối chính thức là Công ty cổ phần Kinh doanh Địa ốc Nhất Việt; Công ty cổ phần Uniland; Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Nam Dương; Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bất động sản Minh Dương. Vậy bạn còn ngần ngại gì không trở thành một nhà đầu tư thông minh tại thời điểm này. Để lại thông tin liên lạc của bạn và nhận được sự tư vấn tận tình, hoàn hảo nhất của chúng tôi”.

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND phường Thới Hòa khẳng định, không có dự án nào mang tên Bình Dương Avenue City trên địa bàn.

Để tránh mắc vào bẫy của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thiếu uy tín, không có tên tuổi trên thị trường, khách hàng cần kiểm tra thông tin về pháp lý dự án một cách cẩn thận trước “làn sóng” đầu tư ồ ạt đổ về Bình Dương, tránh trở thành “miếng mồi” béo bở cho các công ty lừa đảo.

Cre: Doanh nghiệp Việt Nam