largeer

An Nhiên

An Nhiên

2023-08-20 14:57:00

Không chỉ sở hữu danh sách các địa điểm tham quan nổi tiếng, Sóc Trăng còn được biết đến với nền ẩm thực đặc sắc, độc đáo

Những món ngon đậm vị đảm bảo ăn một lần nhớ mãi.

Bún nước lèo - món ngon Sóc Trăng nức tiếng

Bún nước lèo là một trong những món ngon nức tiếng một vùng của Sóc Trăng. Món ngon này có sự kết hợp giữa các nguyên liệu độc đáo, ít thấy ở bất kỳ món ăn nào khác. Đây cũng chính là điểm tạo nên hương vị ngon miệng đặc trưng của món ăn.

Trong một tô bún nước lèo sẽ có 3 nguyên liệu của 3 dân tộc. Đó là mắm prô hốc của người Khmer, thịt heo quay của người Hoa và cá lóc của người Kinh. Từng nguyên liệu đặc trưng, riêng biệt của mỗi vùng miền được người Sóc Trăng khéo léo kết hợp hài hòa tạo nên tô bún nước lèo mang hương vị ngon miệng khó tả.

bun-nuoc-leo-soc-trang

Bún nước lèo sẽ ăn cùng rau sống, đa dạng các loại rau, bao gồm: bắp chuối, húng quế, húng thơm, giá sống, hẹ, …Khi ăn sẽ cho thêm ớt tươi, chanh vào và trộn đều. Vì sự mộc mạc này mà bún nước lèo trở thành món ăn ngon Sóc Trăng nức tiếng, mà khi du lịch đến đây ai cũng muốn thưởng thức.

Bánh cóng đặc sản Sóc Trăng

Bánh cóng cũng là một món ngon Sóc Trăng cực kỳ nổi tiếng. Đây là món ăn có nguồn gốc từ người Khmer.

banh-cong

Vỏ bánh được làm từ bột gạo, bột đậu nành. Còn nhân thì được tạo nên từ tôm và thịt heo băm. Bánh sẽ được chiên ngập dầu vàng ruộm, khi ăn sẽ dùng cùng nhiều loại rau đặc trưng ở Sóc Trăng và chấm đẫm trong chén nước mắm ngọt.

Sự giòn rụm, béo bùi của vỏ bánh hòa cùng vị đậm đà của nhân thịt và tôm, xen lẫn các hương vị khác nhau của các loại rau ăn cùng,... Tất cả hòa quyện tạo nên một sự ngon miệng lạ thường mà khi ăn thì sẽ rất khó để quên.

Bún gỏi dà

Bún gỏi dà là món ngon Sóc Trăng tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ. Nghe tên món ăn thì chắc hẳn hầu hết đều lạ lẫm với mọi người. Tuy nhiên, đây thực ra là món ăn khá tương đồng với món gỏi cuốn.

Nguyên liệu tạo nên món bún gỏi gà khá giống như gỏi cuốn. Bao gồm: bún, tôm, thịt ba chỉ, đậu phộng, rau sống, tương xay,.. Tuy nhiên, thay vì gói lại, chúng sẽ được ăn cùng với nước dùng.

Nước dùng của bún gỏi dà cũng khá đặc trưng. Nước lèo được ninh từ xương và pha chút nước me chua cùng tương hạt. Sự độc đáo trong nồi nước dùng kết hợp với các nguyên liệu tươi ngon, tạo nên hương vị thơm ngon vô cùng.

Bánh ống - món ăn người Khmer ở Sóc Trăng

Cũng từ những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc như bột gạo, đường, cơm dừa, lá dừa. Tuy nhiên, dưới sự khéo léo của người Khmer ở Sóc Trăng đã tạo nên món bánh ống vô cùng thơm ngon. Bánh ống có hình tròn và thường được ăn lúc nóng là ngon nhất.

banh-ong

Các nguyên liệu sẽ được xay nhuyễn và trộn đều với nhau. Sau đó, được dồn vào ống tre và được đem đi hấp cách thủy. Khi ăn, mùi thơm của lá dứa, của ống tre, kết hợp với vị bùi của dừa và của bột gạo tạo nên hương vị thơm ngon tuyệt vời.

Cre: Monngonvungmien