largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-10-03 08:20:00

Khởi tố vụ án lừa bán nông sản ủng hộ vùng dịch trên mạng

Sáng ngày 1/10, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Bích Hoàng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan. Điều đáng lên án, lợi dụng việc nhiều tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội dẫn đến nhu cầu mua thực phẩm, trong đó có các nông sản tăng cao, nhân cơ hội này, Hoàng và đồng bọn đã lừa bán những vườn rau ảo, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân số tiền hàng trăm triệu đồng.

Điều đáng lên án là lợi dụng việc nhiều tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội dẫn đến nhu cầu mua thực phẩm, trong đó có các nông sản tăng cao, nhân cơ hội này, Hoàng và đồng bọn đã lừa bán những vườn rau ảo, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Lê Thị Bích Hoàng tại cơ quan điều tra

Đối tượng Lê Thị Bích Hoàng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, nhóm lừa đảo gồm 5 người do đối tượng Lê Thị Bích Hoàng cầm đầu đã lập nhiều tài khoản ảo, sau đó đăng tải các bài viết buôn bán rau, củ, quả Đà Lạt vào các hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm "con mồi".

Khi có người hỏi mua hàng, các đối tượng nhắn tin yêu cầu những người này chuyển tiền trước, hẹn ngày đến vườn thu hoạch rồi khoá tài khoản.

Bằng thủ đoạn trên, Hoàng và các đối tượng Đặng Thị Trà Giang, Huỳnh Thị Thanh Thuỷ, Nguyễn Nhật Hoàng, Nguyễn Thị Tuyết Trinh đã lừa chiếm đoạt của nhiều người với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an TP Đà Lạt đã triệu tập Hoàng và các đối tượng đến cơ quan để làm việc. Được biết, nạn nhân của Hoàng và đồng bọn không chỉ ở TP Đà Lạt mà rải rác ở nhiều địa phương trên cả nước nên CATP Đà Lạt thông báo để những ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo này liên hệ với Công an TP Đà Lạt để được giải quyết.