largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-10-27 08:36:00

Khởi tố vụ án hình sự liên quan doanh nghiệp có 83 F0 ở Tiền Giang

Từ 2 công nhân dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang phát hiện thêm hơn 100 ca nhiễm nCoV tại 2 doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 26/10, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”, đồng thời ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Công ty TNHH MTV Hải sản Mê Kông, tọa lạc ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức.

Theo kết quả điều tra, ngày 21/10, một công nhân làm việc tại công ty này có biểu hiện ho sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 để khám, chữa bệnh. Qua test nhanh, người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một khu vực ở xã Bình Đức bị phong tỏa sau khi phát hiện F0. Ảnh: M.A.

Một khu vực ở xã Bình Đức bị phong tỏa sau khi phát hiện F0. Ảnh: M.A.

Công an huyện Châu Thành đã cử 4 Đội điều tra, truy vết nhanh chóng tiếp cận khu vực, phối hợp lực lượng y tế để sàng lọc, điều tra dịch tễ các trường hợp nghi nhiễm.

Đến ngày 25/10, qua xét nghiệm, điều tra ban đầu, ổ dịch này đã có 85 ca nhiễm SARS-CoV-2 (82 ca PCR và 3 ca test nhanh) bao gồm cả người nhà của công nhân và 109 trường hợp F1.

Trước sự phức tạp của tình hình dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã nâng cấp độ dịch bệnh COVID-19 lên cấp độ 4 đối với địa bàn xã Bình Đức.

Theo Công an huyện Châu Thành, Công ty Hải sản Mê Kông do ông Lê Văn Đèo ngụ TP Mỹ Tho làm chủ. Đầu năm 2021, ông Đèo bị xử phạt hành chính về lĩnh vực đất đai. Sau đó công ty này tiếp tục bị xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng vì không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định. Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động 9 tháng. Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng công ty trên vẫn lén lút hoạt động làm bùng dịch bệnh.

Ngoài ra, Công an huyện Châu Thành cũng khám xét khẩn cấp một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH TMCP Tuyết Hương tọa lạc ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả 2 công ty này và khu nhà trọ mà công nhân ở; thực hiện test nhanh và lấy mẫu PCR cho toàn bộ những người có liên quan.

Theo thông tin từ UBND huyện Châu Thành, tính đến tối ngày 25/10, 2 công ty này có tổng cộng 110 F0 (Công ty MêKông 83F0, công ty Tuyết Hương 27F0). UBND xã Bình Đức đã tiến hành phong toả 24 khu vực có ca F0 với 95 hộ, 208 nhân khẩu.