largeer

Xu

Xu

2021-06-24 16:00:00

Khổ như cái hành lang chung cư: Nắng nóng hàng xóm mở toang cửa tranh thủ điều hòa rồi tiện tay làm thịt chưng mắm tép

Chuyện là thế này, ở chung cư nhà tôi có quy định là hành lang là của chung, vì thế các căn hộ cần phải tôn trọng không gian này, không được mở cửa nhà thường xuyên (tất nhiên ngoài việc đi ra đi vào). Ấy thế nhưng nhiều hôm về đến nhà, tôi thấy hàng xóm để cửa "toang hoác". Hành lang thì có bật điều hòa, nhiều nhà không biết có phải tiết kiệm điện không mà mở cửa cả ngày để "hưởng" chút gió mát rượi từ hành lang.

Người ta vẫn bảo "bán anh em xa mua láng giếng gần" nhưng ở chung cư rồi mới biết luôn có "hàng xóm this" và "hàng xóm that"...

Chuyện tiết kiệm điện thì có vẻ thông cảm được nhưng điều này đồng nghĩa sẽ làm ảnh hưởng hệ thống điện của tòa nhà về lâu về dài.

Nhipsongviet.toquoc.vn mới đây có bài viết:

12
3
4
5
6

Điều này đồng nghĩa là chiếc hành lang tôi đi qua hàng ngày cũng thường xuyên gặp tình trạng có mùi không mấy thơm tho. Cũng may mà thời gian dịch bệnh, đeo khẩu trang thường xuyên nên cũng đỡ thấy mùi hơn một chút.

7
8
9
10
11

Vâng, và vẫn là chúng tôi lặng lẽ báo với ban quan lý xem có phương án sơn lại tường hay không.

Có hôm tôi gặp chị gái hàng xóm nọ ở hành lang, chị liếc xéo tôi một cái mà cảm giác sắc lẹm như dao làm bếp của đầu bếp Nhật. Chắc chị linh cảm được tôi chính là đứa đã báo với ban quản lý về việc nhà chị hay mở cửa nấu ăn và để dép ở ngoài. Quả thật sau khi báo với ban quản lý tôi cũng thấy nhà chị cất gọn dép vào trong được tận 3 hôm. Mấy hôm sau lại đâu vào đấy. Còn tôi có lẽ trong mắt chị gái vẫn là đứa xấu tính, soi mói, thích bêu rếu người khác và không vì cộng đồng chung.

Câu chuyện về chiếc hành lang nhà tôi có lẽ cũng là một câu chuyện có thể bắt gặp ở bất cứ chung cư nào. Thế nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một bộ phận nhỏ những người chưa hiểu văn hóa sống ở chung cư. Ở chung cư không có nghĩa là nhà nào đóng cửa chỉ biết nhà đấy, các gia đình vẫn nên thân thiết với nhau và bỏ qua những hiểu lầm không đáng có. Mỗi người bớt với nhau một câu, cùng có cái nhìn tích cực hơn thì kiểu gì cũng sẽ vui vẻ, hòa thuận.