largeer

Chovietonline.net

Chovietonline.net

2021-11-12 20:20:00

Khô cá lóc 1 nắng làm món gì ngon?

Từ thời xa xưa, cá lóc đã gắn liền với cuộc sống của người dân miền tây. Với vị ngọt tự nhiên, chắc dai, lành tính, cá lóc rất được yêu thích để chế biến nhiều món ăn như chiên, kho, hấp, nấu cháo, … Bạn có biết không, ở quê mình cá lóc đồng tự nhiên quý lắm, không có nhiều, cũng không dễ bắt. Đặc biệt ngày nay, cá lóc đồng lại càng khan hiếm vì tình trạng khai thác cạn kiệt.

Hồi mình còn nhỏ, vào mùa nước lũ, mùa mưa không có hợp chợ nên việc muối đồ ăn để dành là điều cực kỳ phổ biến và quan trọng. Bà mình thường muối thịt heo, cá lóc, cá lù đù, …. để làm thịt muối, khô cá, tôm khô, … ăn dần.

Sau khi sơ chế sạch sẽ, xếp đều lên phên mang đi phơi nắng

Sau khi sơ chế sạch sẽ, xếp đều lên phên mang đi phơi nắng

Nhớ lại quả là ngày xưa đồ ăn quý thật, không chăm chỉ có khi lại không có gì ăn thật, lại phải ăn độn chuối! Ngày nay, cuộc sống đã tốt hơn nhiều, không còn mùa lũ mùa mưa hoành hành, thực phẩm dồi dào, đa dạng để bạn lựa chọn.

Nắng càng lớn thành phẩm càng thơm ngon

Nắng càng lớn thành phẩm càng thơm ngon

Vì vậy khô cá lóc nói riêng và các loại khô nói chung đều được chế biến 1 nắng để vừa có thể vận chuyển đi xa, vừa đảm bảo chất lượng tương đương cá tươi. Vậy khô cá lóc 1 nắng làm món gì ngon? Mình sẽ tổng hợp tất tần tật giùm bạn, để bạn chỉ việc lưu lại và lựa chọn tùy theo sở thích, điều kiện.

245202965_536199144494283_7740850855337087979_n

Khô cá lóc 1 nắng làm món gì ngon? Khô cá lóc không chỉ chiên nướng mà còn biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn như khô cá lóc rim chua ngọt, gỏi khô cá lóc, khô cá lóc nấu canh chua, …

Khô các lóc đồng thịt chắc, trắng hồng tự nhiên

Khô các lóc đồng thịt chắc, trắng hồng tự nhiên

Hiện nay trên thị trường khô cá lóc có thể được làm từ cá lóc đồng hoặc cá lóc nuôi.

Khô cá lóc đồng: thịt chắc, dai, ngọt đậm đà tự nhiên hơn so với cá lóc nuôi tuy nhiên con nhỏ hơn cá lóc nuôi. Nhận biết là sờ vào phần thịt thì thấy cứng vừa phải, thịt trong đều không có vết trắng đen bên ngoài.

Khô cá lóc nuôi: chất lượng kém hơn so với cá lóc đồng tuy nhiên con to hơn và không có mùi tanh của bùn cỏ như cá lóc đồng.

Chovietonline.net chỉ bán 1 loại duy nhất là Khô cá lóc đồng, bởi đây là loại cho thịt chắc, dai, ngọt đậm đà tự nhiên phần thịt thì thấy cứng vừa phải, thịt trong đều không có vết trắng đen bên ngoài.

Món ăn vô cùng hấp dẫn của người Đồng Tháp

Món ăn vô cùng hấp dẫn của người Đồng Tháp

Với Chợ Việt Online, sức khỏe người tiêu dùng luôn phải đặt lên hàng đầu, chỉ bán đồ sạch, thuần Việt. Nói không với hàng kém chất lượng pha tạp hóa chất.

Để lựa chọn được khô cá lóc chính hiệu Đồng Tháp thơm ngon, đậm vị nhất, hãy nhanh tay truy cập

Website: https://chovietonline.net

Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567