largeer

asaobay

asaobay

2022-08-08 09:30:00

Khi kiến trúc bê tông lấn át

Sự lấn át của bê tông và thiếu vắng các loại vật liệu mới thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng khiến cho phần lớn các công trình cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Đồng Nai thiếu đi bản sắc và giá trị riêng về kiến trúc.

Xét trên khía cạnh kiến trúc, không gian đô thị, các công trình trụ sở hành chính nhà nước là một bộ phận kiến tạo nên bộ mặt chung của đô thị. Với chức năng của mình, các công trình trụ sở nhà nước thường được xây dựng tại các vị trí đất đẹp trên các tuyến phố của đô thị Biên Hòa. Do đó, khi có được những thiết kế đặc sắc, phù hợp với công năng và có bản sắc riêng, các công trình trụ sở cơ quan hành chính nhà nước sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc đóng góp vào quy hoạch kiến trúc chung và tạo nên vẻ đẹp cho bộ mặt đô thị.

Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay, hầu hết các trụ sở cơ quan hành chính nhà nước đã được xây dựng trên địa bàn TP.Biên Hòa đều đang thiếu đi bản sắc cũng như giá trị kiến trúc riêng. Hầu hết các công trình đều có một “mô típ” kiến trúc ná ná nhau với sự lấn át của vật liệu bê tông. Điều này đã tạo ra sự nặng nề, bí bức không chỉ cho các trụ sở này mà chung cho cả bộ mặt đô thị.

Khi-kiến-trúc-bê-tông-lấn-át-Báo-Đồng-Nai-điện-tử_page-0001