largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-04-29 15:56:00

Khi giáo viên đi buôn đất, vì 'dạy hoài sao giàu nổi'

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Đây chính là sự ghi nhận và tôn vinh nghề dạy học, một nghề luôn được xem là “cao sang, danh giá” nhất. Điều này, vừa mang lại niềm vui, niềm tự hào nhưng cũng chính là sự áp lực không nhỏ cho các nhà giáo. Nếu như các diễn viên, ca sĩ hay hoa hậu, á hậu thường bị soi vì họ là người của công chúng thì những thầy cô giáo bình thường từ làng quê đến thị thành cũng luôn là tâm điểm để mọi người để ý, bàn luận.

Cũng nằm trong quy luật của cuộc sống, nghề giáo cũng có những hỉ nộ ái ố, các thầy cô cũng phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Và nếu như không thể dạy thêm thì họ sẽ phải làm gì để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Làm 'cò môi giới đất' có phải là điều gì đó thật tội lỗi.

Mới đây trên tạp chí Giáo dục tôi đọc được 2 bài viết về thầy cô làm thêm nghề môi giới nhà đất. 2 bài viết đã nêu lên những phản ứng như: Thầy cô thu lợi từ “cò đất” bao nhiêu thì học trò thiệt hại gấp bội phần bấy nhiêu. Đúng là, giáo viên làm “cò đất”, học trò ...sau này bán đất mà sống.

2 bài viết là của 2 tác giả khác nhau, như phản biện, như bổ sung cho nhau, xin được trích nội dung:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty