largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-06-25 22:10:00

Khi chủ đầu tư khu dân cư... chây ì

Hàng trăm hộ dân tại làng biệt thự The Pegasus Residence (tỉnh Đồng Nai) và khu dân cư Gia Long Residence (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang cầu cứu khắp nơi vì chủ đầu tư "đổ lì" không hoàn thiện giấy tờ nhà, đất

Người lao động online có bài viết: 

Theo Sở Tài nguyên và Môi trương tỉnh Đồng Nai, dự án Bien Hoa Riverside được UBND tỉnh giao cho Công ty CP Đồng Nai làm chủ đầu tư vào năm 2004. Tuy nhiên, doanh nghiệp ký hợp đồng mua bán chuyển nhượng bất động sản và thực hiện dịch vụ với khách hàng mua sản phẩm từ dự án Bien Hoa Riverside là Công ty TNHH Tân Hạnh và 1 công ty khác. Đến nay, UBND tỉnh chưa ký quyết định điều chỉnh chủ đầu tư đối với dự án Bien Hoa Riverside nên hồ sơ pháp lý chủ đầu tư dự án vẫn là của Công ty CP Đồng Nai.

Tháng 1-2017, dự án trên được UBND tỉnh quyết định duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 gồm khu nhà ở liên kế và khu biệt thự với quy mô dân số 819 người. Tuy nhiên, chủ đầu tư không thực hiện xây dựng nhà theo quy hoạch chi tiết xây dựng đã được UBND tỉnh phê duyệt mà để các hộ dân tự xây dựng khi chưa được cấp sổ đỏ khu đất đã mua, chưa cấp phép xây dựng. Do đó, sở đã kiến nghị UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng phối hợp với TP Biên Hòa xử lý việc xây dựng nhà tại khu đất trên và đề xuất xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có). Về việc người dân đề nghị cấp sổ, phía Sở Tài nguyên và Môi trương xác định chưa thể thực hiện được vì chủ đầu tư dự án chưa hoàn thành các thủ tục để cấp sổ và chưa thực hiện thủ tục đăng ký cấp sổ.

Ở dự án làng biệt thự The Pegasus Residence, ông Đoàn Văn Đoàn, Chủ tịch UBND phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa), nói có nhận phản ánh, kêu cứu của một số cư dân về việc chủ đầu tư chậm trả sổ đỏ. “Tuy nhiên, đây là tranh chấp về giao dịch dân sự nên phường hướng dẫn người dân gửi đơn lên tòa án giải quyết để bảo đảm quyền lợi” – chủ tịch UBND phường Long Bình Tân nói.

chu
chu1
chu2
chu3
chu4
chu5
chu6