largeer

THUY LIEU

THUY LIEU

2023-09-17 14:39:00

Khai thác đá trái phép tại mở đá Kim Sơn, Công ty cổ phần I.D.P bị xử phạt 80 triệu đồng

Trước đó theo phản ánh tại khu vực có cắm bảng mỏ đá ốp lát Kim Sơn, dù không được cấp phép khai thác, sai lệch vị trí, nhiều nơi đã bị đào phá nham nhở, các phần đất, đá thải sau khai thác được đổ, san lấp trong phạm vi rất lớn nhưng phía chính quyền địa phương và cơ quan chức năng không hề hay biết cho đến khi báo chí phản ánh.

Thông tin trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử:

Sau phản ánh về hoạt động khai thác đá ngoài tọa độ được cấp phép tại mỏ đá ốp lát Kim Sơn, mới đây UBND huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) đã ra quyết định xử phạt 80 triệu đồng đối với Công ty cổ phần I.D.P.Quyết định xử phạt của huyện Phú Hòa nêu: Trong thời gian khai thác mỏ, Công ty cổ phần I.D.P chấp hành việc nộp thuế đầy đủ. Kể từ cuối tháng 12/2014 đến nay Công ty đã tạm ngừng khai thác mỏ; Hằng năm, Công ty định kỳ có báo cáo hoạt động khai thác khoáng sản gửi Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam, Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản Miền trung, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên đều thể hiện Công ty cổ phần I.D.P đã tạm dừng hoạt động khai thác. Công ty đã lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh tọa độ, diện tích khu vực khai thác mỏ... nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Empty

Trong thời gian từ 2015 đến 2018 Công ty có xuất bán lượng đá đã khai thác từ trước năm 2014 còn để tại bãi chứa của Công ty với tổng khối lượng 1.114m3, đây là số đá đã khai thác trong năm 2014...

Với hành vi vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, UBND huyện Phú Hòa đã ra quyết định xử phạt 80 triệu đồng và đề nghị đơn vị sai phạm nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt.

Trước đó,  đã phát hiện, phản ánh mỏ đá ốp lát Kim Sơn có hành vi khai thác đá ngoài tọa độ được cấp phép. 

Cre: KHai thác trái phép