largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-02-16 15:16:00

Khách một mực đòi bớt 600 triệu vì ‘chỉ mua đất chứ không mua nhà’

Vì chuyện gia đình nên tôi phải rao bán nhà nhưng người mua nói phải tốn tiền thuê người đập bỏ ngôi nhà của tôi thì mới cơi nới, mở rộng kho hàng của họ được nên nhất quyết đòi bớt 600 triệu, lý do là vì chỉ mua đất chứ không mua nhà.

Vì chồng ngoại tình nên tôi và chồng đã ly thân 4 năm, chúng tôi vừa giải quyết ly hôn năm ngoái.

Sau khi làm thủ tục ly hôn, căn nhà và mảnh đất được xác định là tài sản chung nên phải chia đôi. Ngôi nhà đồng thời là quán tôi bán hàng ăn, là nơi ở, cũng là nơi tôi kiếm tiền sinh sống nên anh ấy nói nếu không muốn bán nhà, thì phải đưa tiền bằng nửa giá trị ngôi nhà cho anh ấy.

Tôi bán hàng lời lãi cũng chỉ đủ ăn, chứ không lãi nhiều, nên nước cùng tôi phải rao bán căn nhà để chia đôi. Sau đó sẽ tìm mua một miếng đất nhỏ hơn, ở xa chợ hơn và cất một ngôi nhà tiền chế ở tạm, sau đó sẽ thuê một mặt bằng khác để tiếp tục buôn bán.

nha-ban-huyen-cu-chi-tp-ho-chi-minh-19051033969_1_cafelandvn__7ef082b4

Vì bên trái là trại hòm (bán quan tài) bên phải là nhà kho chứa hàng hoá của hàng xóm. Trong những khách tới xem, không ai thực sự có ý định mua. Nên mãi tôi vẫn chưa bán được.

Chỉ duy nhất nhà kế bên cạnh muốn mua để mở rộng kho hàng của họ, nhưng tôi bị họ liên tục ép giá. Ngôi nhà của tôi một trệt, một lầu, được xây vào năm 2009 với số tiền gần 800 triệu.

Bây giờ, họ muốn mua này nói chỉ mua đất chứ không mua nhà, nên tôi phải trừ tiền ngôi nhà ra, theo tính toán của họ là khoảng 600 triệu đồng. Đây vừa là tiền chênh lệch, vừa là tiền họ phải thuê người đập ngôi nhà này để cơi nới nhà kho cho rộng. Nhà lúc xưa của tôi trần được xây thấp nên không chất cao hàng hoá được.

Chồng cũ thì hối thúc tôi bán nhà, chia tiền để lấy vốn làm ăn.Tôi cũng chẳng muốn lằng nhằng. Nhưng ngôi nhà đã ở hàng chục năm lúc bán không được giá thì thôi, lại bị o ép khiến tôi không đành bán.

Bây giờ tôi rất rối, không biết có nên bán không? Nếu bán tôi phải chịu mất 600 triệu và bị đập bỏ căn nhà đã gắn bó bao năm.

Cre: news88today