largeer

Loa phường

Loa phường

2022-06-24 11:00:00

Khách hàng lên tiếng cảnh giác vì bị Vạn An Phát lừa đảo? Vẫn là chuyến xe định mệnh

Mới đây, một câu chuyện về việc giao dịch mua bất động sản quảng cáo một nơi, dẫn người mua đến một nẻo, cách xa hàng chục km. Mình xin phép chia sẻ nguyên văn câu chuyện để mọi người cùng cảnh giác:

d2eb112e-a684-49d1-a2d6-65498f874ec0
dd892c07-71d3-4270-ad65-16815fd50866

Các bạn ơi! Ba Mẹ Già 72 tuổi của mình vừa rồi bị một cú này rồi.

Không hiểu có bị xịt thuốc hay cho ăn uống chất hóa học gì không, mà ba mẹ mình bị mê muội. Vì bà rất kỹ tính nhất là chuyện tiền bạc và mua bán. Không hề có tính ham rẻ hay vội vàng.

MỘT KỊCH BẢN HOÀN HẢO

- Bước 1. Có 1 người làm Môi giới tên Út Kiên(0768665658) đăng bài bán nhà trên alonhađat. Khi biết bme mình cần mua nhà, K gthieu nhà ở Gò Vấp. Bảo sẽ dẫn đi xem và K tự gthieu làm ở NH Nam Á.

- Bước 2: Khi vừa đến SG, Kiên kia cho xe đến đón khách, khách lên xe, thì Kiên điện thoại nói bận công tác đột xuất nên để bạn khác là Khải đưa đi.

- Bước 3: Bạn khác đó là nv kinh doanh của Vạn An Phát (dưới tên Công ty Việt Tín), tên Khải + Sơn (0903954905 và 0981034097) chê căn nhà mà mẹ mình muốn đi coi đủ điều. Sau đó giới thiệu nên mua dự án ở Long Thành.

- Bước 4: Dẫn ngay bố mẹ mình lên xe (k cần biết có chịu đi k), xe đông đen người, tầm 50ng/xe, có đến 5, 6 chiếc xe như vậy. Chở tới xem chỗ đất thực địa , đi rất nhanh (Khải nói dự án gần sân bay LT, nhưng sau này nhà mình đi đến tận nơi, thì xa sân bay và trung tâm đến 22km).

- Bước 5: Chở về chỗ nào đó không biết Tổ chức hội thảo mua bán, các người mua giành giật. Riêng bố mẹ mình được sale phụ đi giành giật để mua được dùm suất ưu đãi với danh nghĩa người nhà của Sơn và Khải.

- Bước 6: yêu cầu chuyển khoản cọc gấp trong vòng 5p để được giá ưu đãi chỉ trong 5-10p.

- Bước 7: Chở khách ra NH rút tiền tk để nộp tiền theo % hợp đồng là 1ty. Sau đó yêu cầu khách ký hợp đồng trước đi, và sẽ gọi Giám đốc xuống ký sau. Cuối cùng vị Giám đốc đáng iu kia đc trả lời đi ctac roi nên không ký được. ....

Hợp đồng dài 8 trang, SALE hối khách đọc và hối khách ký trong vòng vài phút. Khách lại là người lớn, trên 70 tuổi, mới xuống sân bay sau cuộc hành trình dài.

Vài ngày sau khi tìm hiểu, GĐ và Luật sư đến trụ sở công ty theo đc mà bạn SALE cho là:137 Hoàng Văn Thụ, thì không có công ty CP Việt Tín nào, chỉ có mỗi VẠN AN PHÁT. GĐ lại bị chỉ đi đến địa chỉ khác làm việc. Đến địa chỉ nữa, thì cũng lại là VẠN AN PHÁT. Và thái độ nhân viên đón tiếp GĐ và LS cực kỳ tệ.

Gia đình hỏi lý do vì sao khi giao dịch tên công ty là VIỆT TÍN, và BĐS đất nền HẠNH PHÚC, giờ lại là VẠN AN PHÁT tiếp gđ. Thì được trả lời công ty Việt Tín và Hạnh Phúc là cty con, công ty Vạn An Phát là cty mẹ chi đó. Nếu làm ăn mạnh mẽ và uy tín như VẠN AN PHÁT thì có cần có lắm cty con như vậy không?

LS và gđ yêu cầu gặp Giám đốc, hoặc người có thẩm quyền cao nhất phụ trách ở cty thì được trả lời KHÔNG CÓ? Một công ty tại sao k có người chịu trách nhiệm cao nhất trong giờ làm việc hành chính? Yêu cầu coi Hợp đồng dù là bản photo mà mẹ đã ký, cũng không được xem. Yêu cầu xem các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án cũng không có đưa. Lý do không kịp chuẩn bị. Cái gì cũng không có, vậy mở cửa công ty để ngồi chơi uống nước sao?

Hợp đồng KHÔNG ĐƯƠC 2 bên cùng ký tại một thời điểm và KHÔNG CÓ MẶT CÔNG CHỨNG VIÊN thì có được coi là HỢP PHÁP không nhỉ? Chỉ có một bà già ngồi ký mà không có thời gian đọc 8trang HĐ chữ lí rí vì các bạn sale cứ ở bên nói huyên thuyên suốt, thì có hợp pháp không?

Công ty này nó làm ăn sao mà có lắm điểu khuất tất khó hiểu.

Giờ ông bà có kể: họ mời uống nước lọc miết, không uống, họ đem nước cam đến, khát quá bma có uống. Sau đó mời bánh và mua cơm cho ăn. Có bị bỏ chất gì gây tê liệt thần kinh k ạ?

Mình đang mong muốn tìm những gia đình có chung hoàn cảnh, để cùng kết hợp tranh đấu đòi lại công bằng quyền lợi.

Cũng mong là ace nào đã có kinh nghiệm xử lý hiệu quả chuyện tương tự như thế này giúp mình với.

Cảm ơn cả nhà đã đọc.

anh-1-0756_a263c6c8_dcc619dd

Thực hư sự việc đến nay không rõ, tuy nhiên theo mình tìm hiểu trước đây Vạn An Phát cũng nhiều lần dĩnh lùm xùm về việc “treo đầu dê bán thịt chó”. 

2ff8ba6b-e4ca-460f-a0c1-47c214c8643d
a462b036-115f-4309-9e61-c3de87f20c76
89c09243-4ba6-4500-bf37-f2aeb251690d

Khi khách hàng đã xuống tiền tiền đặt cọc chỉ có hai con đường là đúng tiếp số tiền theo giai đoạn đã ký trong hợp đồng, hai là sẵn sàng bỏ tiền đặt cọc để tránh tổn thất nhiều hơn.

Theo các chuyên gia pháp lý, phiếu đặt chỗ hay giấy đặt cọc là để bảo đảm cho việc giao kết hợp đồng, có hiệu lực pháp lý và phương thức thanh toán trên giấy đặt cọc cũng có giá trị pháp lý. Tuy nhiên, nếu dự án mà công ty này bán chưa được phép giao dịch trên sàn (chưa san lấp mặt bằng, chưa xây dựng cơ sở hạ tầng…) thì khách hàng có quyền yêu cầu trả lại tiền cọc hoặc khởi kiện ở tòa án có thẩm quyền để được giải quyết.