largeer

lili

lili

2021-11-16 08:21:00

Khách hàng dự án Park Vista viết tâm thư "xin" được về ở căn hộ của mình

Chủ đầu tư dự án Park Vista tại huyện Nhà Bè liên tiếp đưa ra lời hứa hẹn sẽ khởi động xây dựng lại dự án và sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý 4/2021. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn không thấy dự án thi công trở lại.

Được quảng bá là dự án Khu căn hộ cao cấp thuộc Phân khu 11B1, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM, Park Vista là dự án do Công ty Đông Mê Kông làm chủ đầu tư. Mở bán từ cuối năm 2016, thế nhưng dự án thi công dang dở rồi ngưng khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Thời điểm đầu năm 2021, sau nhiều lần làm việc với lãnh đạo Công ty Đông Mê Kông nhưng dự án vẫn không có động thái thi công trở lại, khách mua căn hộ Park Vista tá hoả khi biết thông tin TAND Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã có quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Đông Mê Kông.

Người mua mòn mỏi đi đòi nhà.

Người mua mòn mỏi đi đòi nhà.

“Để có tiền mua căn hộ tại Park Vista, nhiều người phải vay ngân hàng, có người mỗi tháng vừa phải trả tiền nhà trọ và vừa trả lãi ngân hàng. Nếu chủ đầu tư bị tuyên bố phá sản thì dự án sẽ như thế nào? Chúng tôi khẩn mong lãnh đạo Thành phố chỉ đạo xử lý dứt điểm để người dân có nhà”, đại diện tập thể khách mua Park Vista nói.

Chưa thể về ở trong căn hộ mình đã mua 5 năm nay, Khách hàng dự án Park Vista viết tâm thư "xin" được về ở căn hộ của mình. Nội dung tâm thư được chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

Tâm Thư

Kính gởi:

- UBND huyện Nhà Bè -TP Hồ Chí Minh.

- Công ty Đông Mê Kông.

- Nhóm bán vật liệu xây dựng.

- Nhóm anh Hải Tái định cư.

- Những nhóm liên quan đến dự án park vista 11B nguyễn hữu thọ Nhà Bè.

Mạo phép tôi không cần gởi đến ông Trần Mạnh Thắng là tổng giám đốc nữa. Vì tôi đã nói trực tiếp với ông ấy nhiều lần và có nhiều người làm chứng rồi.

- Nếu không giao nhà cho tôi thì tôi đến nhà ông tôi ở hoặc tôi xuống dự án tôi ở.

Ông ấy đồng ý với ý kiến và kế hoạch của tôi. Vậy trước khi tôi dọn nhà vào dự án Park Vista để ở thì tôi thông báo lên trang facebook chính của cư dân.

1/ Tôi dọn vào dự án để ở.

2/ Công an và chính quyền địa phương phải bảo vệ quyền an ninh để tôi được bình an để gia đình tôi ở.

3/ Công Ty Đông Mê Kông phải có trách nhiệm để cho 2-3 gia đình chúng tôi được ở tại dự án của Park Vista vì đơn giản trong đó có căn hộ của chúng tôi.

4/ Các nhóm, đơn vị có tranh chấp nếu có đến Park Vista thì được biết. Hãy tạo điều kiện cho chúng tôi được ở.

Lưu ý:

Chúng tôi tha thiết yêu cầu đến các đơn vị chức năng hãy tạo điều kiện cho chúng tôi được sinh hoạt và ăn ở tại dự án.

Cũng như bảo vệ tính mạng cho tất cả các gia đình chúng tôi trong thời gian chúng tôi dọn và di dời về địa chỉ trên để sinh sống.

Bao năm nay chúng tôi đi kêu cứu các ban ngành toàn thể, nhưng kết quả không có, chúng tôi hiện giờ đang vô gia cư, hoàn cảnh sau cơn dịch bệnh đã và đang rơi vào tình trạng bi đát nhất.

Vậy hôm nay tôi trình tâm thư này lên để kế hoạch di dời nhà của chúng tôi được thuận lợi và an toàn nhất có thể.

Mong các nhà chức trách tạo điều kiện thuận lợi nhất cũng như bảo vệ an toàn cho chúng tôi.

Xin chân thành cám ơn đến quý ban đã đọc.

Tp: Hồ Chí Minh, ngày 14/11/2021.

Khách hàng dự án Park Vista.

me-kong

Theo kết luận thanh tra số 83 của Thanh tra TPHCM được công bố vào tháng 11.2020 thì đã phát hiện nhiều sai phạm của chủ đầu tư dự án, vi phạm nhiều lĩnh vực như đất đai, xây dựng, nhà ở và kinh doanh BĐS. Bên cạnh việc chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất và thủ tục về quyền sử dụng đất, chủ đầu tư này còn bán 298 căn hộ khi chưa đủ điều kiện.

Sau khi có kết luận thanh tra, ngày 6.11.2020, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty Đông Mê Kông khẳng định công ty vẫn đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thực hiện các cam kết với khách hàng. Công ty còn khẳng định sẽ tổ chức thi công xây dựng ngày 16.11.2020, đảm bảo bàn giao nhà vào trước Tết Âm lịch Nhâm Dần (31.1.2022), tuy nhiên công ty sẽ phấn đấu hoàn thành vào 31.12.2021. Nhưng gần đến hẹn, dự án vẫn “án binh bất động”.