largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2022-01-11 12:30:00

Hướng dẫn đi Sài Gòn – Quy Nhơn cho người du lịch tự túc

Nhắc đến du lịch miền biển, thông thường mọi người sẽ nghĩ đến những địa danh như Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né… còn cái tên Quy Nhơn – chắc hẳn vẫn còn gì đó khá lạ lẫm, mới mẻ. Cũng chính vì vậy mà biển nơi đây mang nét đẹp hoang sơ, bình dị như một viên ngọc thô chưa qua bàn tay mài giũa của con người. Nếu bạn yêu thích cảm giác tìm về những vùng biển hoang vắng ít người chỉ để được đắm mình giữa làn nước biển xanh trong vắt, để được thiên nhiên non nước hùng vĩ ôm trọn vào lòng, được thưởng thức hải sản tươi ngon ăn liền khi vừa mới đánh bắt thì Đi Vui mời bạn một chuyến đi đến Quy Nhơn xinh đẹp nhé!

Đến Quy Nhơn như thế nào?

Quy Nhơn – Bình Định thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh 649km về phía Nam. Từ TP.HCM, bạn có thể đến Quy Nhơn bằng những cách sau:

Máy bay

Hiện từ TP.HCM các hãng Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air… đều có khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30km. Mỗi ngày 2 chuyến bay từ TP.HCM. Với giá vé dao động 470.000 – 2 triệu đồng. Thời gian di chuyển là 60 phút.

Từ sân bay Phù Cát, để tới Quy Nhơn bạn đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát (xe trả khách ở số 1 Nguyễn Tất Thành), thời gian đi khoảng 50 phút, phí 50.000 đồng/lượt hoặc bạn đi taxi, giá khoảng 400.000 đồng. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể ngồi ghép với nhiều hành khách và chia đều tiền ra.

Tàu hỏa

Từ TP.HCM đến Quy Nhơn – Bình Định mỗi ngày có rất nhiều chuyến tàu Bắc – Nam chạy qua địa phận tỉnh Bình Định và dừng ở ga Diêu Trì. Vì thế bạn có thể lựa chọn tàu hỏa trong cuộc hành trình đến với đất võ Bình Định. Để nắm rõ lịch trình, bạn có thể liên hệ phòng vé Ga Sài Gòn để biết chính xác giờ tàu đi, tàu đến.

Ở TP.HCM bạn mất khoảng 10 tiếng để đến ga Diêu Trì, từ Diêu Trì bạn đi taxi về Quy Nhơn khoảng 30 phút, phí taxi khoảng 200.000 đồng + giá vé dao động từ 500 – 800.000 đồng tùy theo loại vé bạn mua. Từ Diêu Trì, để tiết kiệm, bạn cũng có thể thương lượng đi ghép với những hành khách khác cũng về thành phố.

Xe khách

Tại TP.HCM có rất nhiều hãng xe khách chất lượng cao chạy tuyến Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Bình Định với giá vé dao động từ 200.000 – 300.000 đồng tùy hãng xe bạn chọn. Bạn có thể tham khảo các hãng xe như: Mai Linh, Hoàng Long, Hoàng Dũng,.. tùy hãng xe sẽ có xe trung chuyển khách từ bến xe Quy Nhơn đến các điểm trong thành phố.

Đến Quy Nhơn rồi thì đi đâu chơi?

Tháp Đôi

Tháp đôi ở Quy Nhơn còn được gọi là Tháp đôi Hưng Thạnh, một công trình đẹp và độc đáo của nghệ thuật kiến trúc Chămpa cổ, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, rất thuận tiện cho du khách đến tham quan, tìm hiểu. Chỉ với 8000đ/vé là bạn đã có thể đến đây chiêm ngưỡng một tòa kiến trúc cổ xưa ấn tượng, mang phong cách Bình Định, vừa mang phong cách nghệ thuật Khmer thời Ancovat-Bayon.

Tòa tháp đôi với lối kiến trúc Champa độc đáo.

Tòa tháp đôi với lối kiến trúc Champa độc đáo.

Quy Hòa

Nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu, biển Quy Hòa như một bức tranh thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng với những bãi biển xanh ngắt, sạch đẹp, chạy dài tít tắp với hàng phi lao nên thơ. Nơi đây từng là trại phong gắn liền với quãng thời gian cuối đời của nhà thơ bất hủ Hàn Mạc Tử. Bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, nhẹ nhàng khi dạo chơi dưới những con đường đầy hoa giấy đỏ hồng phủ trùm trên những tán lá xanh, dành những giây phút suy tư lắng đọng khi ghé thăm phòng lưu niệm Hàn Mặc Tử, Vườn tượng Doanh nhân…Mọi thứ nơi đây thật dịu dàng và lặng lẽ, như một góc nhỏ yên bình giữa thành phố Quy Nhơn rộn rã.

Một góc biển bình yên tại Quy Hòa.

Một góc biển bình yên tại Quy Hòa.

Hòn Khô

Đảo Hòn Khô nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, là một điểm du lịch mới nổi thời gian gần đây với cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo. Giống như tên gọi của nó, hòn đảo này không có cây xanh và nhìn rất khô cằn, thế nhưng vẻ đẹp hoang sơ của nó thu hút rất nhiều sự hiếu kỳ của khách du lịch. Đến với đảo Hòn Khô, bạn sẽ không thể bỏ qua những trải nghiệm thú vị như lặn ngắm san hô dưới biển, chinh phục dãy núi đá trên đảo và thưởng thức những món hải sản tươi sống được đánh bắt bởi người dân địa phương.

Đảo Hòn Khô với nước biển xanh trong vắt.

Đảo Hòn Khô với nước biển xanh trong vắt.

Hòn Khô xinh đẹp và bình yên

Hòn Khô xinh đẹp và bình yên

 

Eo Gió

Bạn muốn ngắm bao quát toàn cảnh trời, non, biển của vùng đất Quy Nhơn và tận hưởng không khí tươi mát mà biển khơi mang lại, Eo Gió chính là địa điểm lý tưởng để bạn thỏa sức thả hồn theo từng con sóng ngoài xa đó! Địa hình nơi đây độc đáo vì được bao bọc bởi những rặng núi đá cao mang nhiều hình thù lạ mắt tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đây cũng chính là nơi cho ra đời những shoot hình “sống ảo” đắt giá cho hội cạ cứng luôn nè!

Eo Gió – nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Eo Gió – nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Đây cũng là địa điểm “sống ảo” của rất nhiều bạn trẻ đam mê du lịch.

Đây cũng là địa điểm “sống ảo” của rất nhiều bạn trẻ đam mê du lịch.

Kỳ Co

Bãi tắm Kỳ Co cũng chính là một nơi bạn nhất quyết không nên bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn. Nơi đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1km² với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, ghềnh núi đá kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.

Bãi tắm tự nhiên được bao phủ bởi những tảng đá kì vĩ.

Bãi tắm tự nhiên được bao phủ bởi những tảng đá kì vĩ.

Cùng tận hưởng những giây phút “hòa mình vào thiên nhiên” sẽ tuyệt vời lắm đó.

Cùng tận hưởng những giây phút “hòa mình vào thiên nhiên” sẽ tuyệt vời lắm đó.

“Có thực mới vực được đạo” – Đến Quy Nhơn thì ăn gì đây ta?

Hải sản

Tất nhiên du lịch đến bất kì thành phố biển nào thì hải sản cũng luôn là lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn của du khách. Các món hải sản ở đây được đánh bắt mỗi ngày từ những ngư dân làng chài lân cận nên luôn đảm bảo được độ tươi ngon mà giá cả cũng vô cùng phải chăng.

Empty
Empty

Bún chả cá

Đây chính là món bún làm nên tên tuổi cho ẩm thực Quy Nhơn nên nhất định bạn phải thử đấy. Bún ở đây được nấu bằng nước dùng ninh từ xương cá nên nước trong vắt và có vị ngọt thanh dễ chịu. Chả cá tươi ăn kèm cũng vô cùng thơm ngon. Vắt chút chanh, thêm chút ớt cay cay rồi thưởng thức tô bún nóng hổi thì còn gì bằng!

bunchaca

Bánh hỏi cháo lòng

Từ lâu đã nhiều người truyền miệng nhau rằng đây chính là món ăn đặc trưng của thành phố này, “ai đến chưa ăn thì coi như chưa biết Quy Nhơn”. Món này độc đáo vì bánh hỏi được phục vụ kèm lòng heo và tô cháo nóng hổi. Bánh hỏi là biến thể của bún tươi. Còn cháo được nấu khá loãng, bằng huyết ninh với nước cốt hầm từ xương và lòng. Sự kết hợp thú vị này khiến món ăn trở nên ngon lành, hấp dẫn lạ thường.

banhhoi