largeer

Saigon 247

Saigon 247

2021-09-27 19:45:00

Hơn 51.000 shipper tại TP.HCM đã tự thực hiện test Covid-19

Theo Sở Công Thương TP.HCM, có 33/34 doanh nghiệp đã tổ chức cấp phát kit test Covid-19 cho shipper theo mẫu gộp 3, đủ 3 người mới nhận một kit xét nghiệm.

Sau 3 ngày triển khai cho shipper tự xét nghiệm Covid-19, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết qua 3 ngày triển khai phát kit test miễn phí đã có 33/34 doanh nghiệp thực hiện.

"Các đơn vị tổ chức có kế hoạch cụ thể như: Phân công cán bộ cấp phát cho shipper, đăng ký địa điểm để tổ chức phát theo mẫu gộp 3, đủ 3 shipper mới nhận một kit xét nghiệm", ông Phương nói và cho biết Sở cũng phân công cán bộ tại địa phương phụ trách kiểm tra đồng thời sẽ thanh, quyết toán sau khi kết thúc đợt này.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương, trên tổng số 60.000 kit test đã cấp phát đến nay đã có hơn 51.000 shipper tự thực hiện xét nghiệm Covid-19 qua đó các hoạt động luân chuyển hàng hóa, kiểm tra tại các chốt chặn trên đường hoàn toàn ổn định.

Từ 25/9 đến 30/9, shipper sẽ tự xét nghiệm, tần suất 3 ngày/lần. Ảnh: Duy Hiệu.

Từ 25/9 đến 30/9, shipper sẽ tự xét nghiệm, tần suất 3 ngày/lần. Ảnh: Duy Hiệu.

Ông Phương cho rằng chủ trương để shipper hoạt động trở lại được TP.HCM lên kế hoạch từng bước thận trọng, từ thí điểm kiểm tra dẫn đến quyết định được chạy liên quận, huyện giúp lương thực, thực phẩm đến tay người dân được giao ngày một tăng cao.

Vừa qua, khi shipper với lượng đăng ký tăng đột biến dẫn đến tình trạng một số điểm xét nghiệm quá tải, do đó các sở ngành đã tính toán, đề xuất để shipper tự xét nghiệm. Đây là xu thế chung tới đây doanh nghiệp tự chủ, nâng cao trách nhiệm từng cá nhân trong công tác phòng chống dịch.

Từ 25/9, TP.HCM cho phép shipper sẽ tự xét nghiệm, tần suất 3 ngày/lần. Các doanh nghiệp tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các shipper gửi kết quả cho doanh nghiệp quản lý để xác nhận thông tin và cập nhật dữ liệu lên Kho Dữ liệu dùng chung của Thành phố theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để liên thông dữ liệu với Công an Thành phố, Sở Công Thương và các đơn vị chức năng để phối hợp trong công tác kiểm tra.

Theo ông Phương, mục đích chỉ đạo này là để giải quyết tình trạng các shipper xét nghiệm tại các trạm vẫn còn tình trạng tập trung đông người.

"Thời gian tới, xu hướng là giúp doanh nghiệp tự chủ động, tự chịu trách nhiệm, người lao động nâng cao ý thức bảo vệ mình. Do đó chủ trương để tự xét nghiệm là hoàn toàn chính xác, giúp giải quyết nhiều vấn đề", ông nói.

Hiện toàn TP.HCM có khoảng 92.000 shipper thuộc 34 doanh nghiệp, ứng dụng đã đăng ký hoạt động với Sở Công Thương.