largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-05-28 10:13:00

Homestay nghỉ dưỡng làm bằng tấm xi măng, giá 480 triệu đồng

Với chi phí 480 triệu đồng, chủ Cát Mộc Homestay đã tạo nên chốn nghỉ dưỡng yên bình, thu hút nhiều gia đình tìm đến thư giãn cuối tuần.

Cách TP.HCM khoảng 30 km, Cát Mộc Homestay là địa điểm đang được nhiều người yêu thích và tìm đến vào mỗi cuối tuần. Homestay có diện tích không rộng nhưng đúng nghĩa là một không gian xanh, nhiều cây cối và gần gũi với thiên nhiên.

Homestay 480 triệu đồng

Video - Khám phá không gian Cát Mộc Homestay làm bằng tấm DURAflex 2X Với chi phí 480 triệu đồng, chủ Cát Mộc Homestay đã tạo nên chốn nghỉ dưỡng yên bình, thu hút nhiều gia đình tìm đến thư giãn cuối tuần.

Cát Mộc Homestay có kiến trúc khá đặc biệt, vừa đảm bảo được sự tiên nghi, thoải mái, hạn chế tiêu tốn năng lượng, vừa có khả năng chống nóng, chịu ẩm... Đặc biệt, ngôi nhà có mục đích nghỉ dưỡng cuối tuần, người chủ không đặt nặng việc đầu tư quá nhiều tiền xây dựng. Homestay có chi phí khoảng 480 triệu đồng, thời gian thi công là 2 tháng.

Cát Mộc Homestay có lối thiết kế ấn tượng.

Cát Mộc Homestay có lối thiết kế ấn tượng.

Theo KTS Phạm Thanh Truyền - chủ ngôi nhà, khi lên bản thiết kế và lựa chọn giải pháp vật liệu, bài toán được đặt ra là làm sao để thi công nhanh gọn, không tốn quá nhiều chi phí cho việc gia cố móng khi nền đất xây dựng nơi này khá yếu. Giải pháp anh lựa chọn là sử dụng nhà khung thép, lắp ghép với tấm xi măng DURAflex 2X. Đây là loại vật liệu nhẹ, độ bền cao, tấm được tạo thành khổ sẵn nên dễ lắp ráp. Tất cả khu vực từ sàn, vách cho đến lót mái đều dùng tấm DURAflex 2X.

Mái nhà nhìn từ trên cao với không gian xanh bao quanh.

Mái nhà nhìn từ trên cao với không gian xanh bao quanh.

Đối với phần sàn của ngôi nhà, tấm DURAflex 2X loại 20 mm được sử dụng để tăng khả năng chịu lực tốt hơn cho sàn. Bề mặt sàn được hoàn thiện bằng lót gạch. Để chống nóng và có thể treo được đồ đạc, máy lạnh…, phần tường cũng được dựng bằng khung thép kết hợp tấm DURAflex 2X loại 12 mm cùng lớp tấm cách nhiệt. Bề mặt vách được sơn phủ màu vàng theo phong cách Đông Dương.

Thi công lót mái với tấm xi măng DURAflex 2X.

Thi công lót mái với tấm xi măng DURAflex 2X.

KTS Truyền cho biết mục tiêu hướng tới khi anh thiết kế ngôi nhà này là tạo không gian nghỉ dưỡng theo lối sống xanh, tiết giảm việc sử dụng năng lượng nhưng đồng thời đảm bảo yêu cầu thoải mái cho người sử dụng. Vì vậy, anh khai thác lối thiết kế thông minh bằng cách chọn đón gió theo hướng đông nam, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp buổi sáng và nắng chiều từ hướng tây, cộng với giải pháp khung thép lắp ghép từ tấm DURAflex 2X, giúp chống nóng hiệu quả và liền mạch từ lót mái đến vách ngăn chia.

Giải pháp cho không gian sống hiện đại

Chia sẻ về mục đích làm ngôi nhà này, KTS Truyền cho biết: “Khi các đô thị lớn ngày càng ngột ngạt, mọi người hay nghĩ tới không gian nghỉ cuối tuần đầy ắp cây xanh, không khí trong lành ở nơi không quá xa đô thị. Chính vì vậy, làm ngôi nhà nghỉ cuối tuần của mỗi gia đình đang trở thành trào lưu. Khi nói đến chuyện này, bài toán kinh tế luôn được đặt lên hàng đầu. Ai cũng muốn làm ngôi nhà đẹp nhưng bằng vật liệu vừa rẻ, vừa bền, phù hợp với tính chất ngôi nhà nghỉ dưỡng. Lựa chọn làm nhà bằng tấm DURAflex 2X như tôi là một giải pháp”.

Vách căn nhà là những tấm DURAflex 2X được phủ sơn theo phong cách Đông Dương.

Vách căn nhà là những tấm DURAflex 2X được phủ sơn theo phong cách Đông Dương.

Cũng theo KTS Truyền, với đặc thù công việc, anh hay thực hiện thiết kế, thi công cho nhiều gia chủ xây dựng nhà. Thời gian gần đây, nhà lắp ghép với giải pháp thi công kết hợp khung thép và tấm DURAflex 2X đang là xu hướng lựa chọn phổ biến cho các không gian như nhà nghỉ dưỡng, homestay… vì chi phí khá tiết kiệm.

Đối với khu đất có nền móng yếu, giải pháp này giúp tiết kiệm được 30% chi phí so với làm nhà truyền thống. Thời gian thi công khá nhanh chóng, đảm bảo tiện nghi cho ngôi nhà và tối ưu khả năng cách nhiệt cũng như sự bền chắc.

Theo Zing.vn