largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-22 21:07:00

Hoàn cảnh của cụ ông lang thang ở Sài Gòn được tặng giường, chỉ kịp nằm 30 phút đã trút hơi thở cuối cùng

Khi thấy cụ thường ngồi ngủ trên chiếc ghế suốt đêm dài nên đã tốt bụng mang đến một chiếc giường xếp. Tưởng chừng cụ sẽ có những giấc ngủ thoải mái hơn nhưng chỉ sau 30 phút thì ông qua đời.

Tài khoản Tik Tok D.T.L vừa đăng tải câu chuyện về một hoàn cảnh đáng thương của cụ ông sống trên đường phố. Chủ nhân của đoạn clip làm nghề xe ôm, anh từng mang đồ ăn đến cho khi thấy cụ ngủ ngoài đường trong đêm tối muộn.

65

Thấy cụ thường ngồi ngủ trên chiếc ghế suốt đêm dài nên anh đã tốt bụng mang đến một chiếc giường xếp. Tưởng chừng với chiếc giường xếp này, cụ ông sẽ có giấc ngủ ngon, ấm áp hơn. Thế nhưng chỉ mới nằm được 30 phút cụ đã... ra đi.

Empty

Theo chủ nhân đoạn clip, cụ là H.C. (sinh năm 1949), quê ở Hà Tĩnh nhưng vào Sài Gòn sinh sống, lang bạt đã lâu. Cụ ông không có nhà cửa nên phải ngủ trên vỉa hè hay dưới gầm cầu dù có mưa gió, rét buốt. Cụ mất vào lúc 10h45 ngày 11/11 và được hỏa táng sáng ngày 12/11.

Để trọn chữ tình, tài xế công nghệ đã hỗ trợ an táng cụ ông vô gia cư. Hành động của anh shipper nhận được sự khen ngợi của cộng đồng mạng.

Empty

May mắn có anh tài xế tốt bụng, cụ ông mới có những giây phút cuối đời vui vẻ và ấm áp.

Có lẽ cụ ông trong giây phút hiếm hoi cuối đời đã cảm nhận thế nào là hạnh phúc, sự đồng cảm, sẻ chia từ tình người xa lạ.

Mỗi mảnh đời là một câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau khiến ai nghe qua cũng cảm thấy xót xa, quặn lòng.

'Kiếp người qua cũng nhanh quá mong kiếp sau cụ sẽ không khổ cực nữa'.

'Ít ra ông chút hơi thở ở nơi có tình người. Vậy cũng coi như mãn nguyện cuối đời rồi'.

'Ông cũng yên lòng nhắm mắt. Vì cuối đời ông cũng có được chút ấm áp lòng người giữa lòng thành phố lạnh lẽo. Mong ông yên nghỉ'.