largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-08-13 18:44:00

H.Nhơn Trạch thông qua quy hoạch dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Six Senses Sài Gòn River có quy mô 55,326ha

UBND H.Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hai Dung là chủ đầu tư dự án Khu đô thị du lịch sinh thái (KĐT DLST) Six Senses Sài Gòn River nhằm thống nhất các phương án và thông qua quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án.

Dự án KĐT DLST Six Senses Sài Gòn River thuộc xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch có quy mô 55,326ha.

Theo quy hoạch, dự án được phân tách thành 2 khu vực chính gồm: khu đô thị sinh thái và khu du lịch, resort. Công trình công cộng dịch vụ đô thị bao gồm: nhà điều hành, trung tâm thương mại, trường học, nhà văn hóa, trung tâm TDTT được bố trí xung quanh ở cửa ngõ chính và phía trên cùng của khu đô thị. Đối với khu dịch vụ du lịch sẽ gồm các công trình phục vụ du lịch, khách sạn, spa, nhà hàng được bố trí xung quanh ở cửa ngõ chính và trung tâm của KĐT.

images2472818_9390633E_9765_4B54_A435_329799F168A4

Các dãy nhà liên kế thương mại được bố trí 2 bên và bám dọc theo tuyến đường trung tâm của dự án nối từ cửa ngõ dự án đến công viên trung tâm. Ngoài ra, chủ dự án cũng dành 3,2ha diện tích để xây dựng khu nhà ở xã hội.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Phong phát biểu tại cuộc họp

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thế Phong phát biểu tại cuộc họp

Báo Đồng Nai dẫn lời Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong đề nghị chủ dự án phối hợp chặt chẽ với phòng Quản lý đô thị nghiên cứu, bổ sung và điều chỉnh các số liệu, thông số kỹ thuật phù hợp với quy hoạch chung của huyện và đảm bảo theo đúng các quy định mới hiện hành. Có phương án thi công nhằm bảo tồn hiện trạng các kênh rạch, hạn chế san lấp cũng như có giải pháp khai thác được tài nguyên mặt nước, phục vụ du lịch.

Riêng tuyến đường vào KĐT, trong quá trình thi công phải thường xuyên gia cố, cứng hóa đoạn đường nhằm đảm bảo việc đi lại cho người dân. Chủ đầu tư cần có lộ trình triển khai dự án rõ ràng, tránh gây ảnh hưởng đến điều kiện sống của người dân trong khu vực.