largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-20 08:34:00

Hết niêm phong cửa ô tô đến cấm xe tải rút tiền tại ATM, người dân bị làm khó đủ đường!

Mới đây hình ảnh lan truyền trên MXH tại một điểm giao dịch của Sacombank trên địa bàn Sóc Trăng khiến nhiều người không khỏi bức xúc với nội dung vỏn vẹn dứt khoát “CẤM XE TẢI RÚT TIỀN TẠI ATM”.

Nhiều người đặt câu hỏi chuyện gì đang xảy ra trước cây ATM của phòng giao dịch Sacombank trên địa bàn Sóc Trăng vậy??? 

Tấm biển với nội dung gắn gọn, đi vào lòng người ngay trước cây ATM của ngân hàng chỉ đích danh xe tải đi qua địa bàn muốn xuống rút tiền để mua miếng bánh miếng nước là không được nhà, chịu khó nhịn đói nhịn khát kiếm cây ATM khác nha, ráng chịu. Hẳn các anh em lái xe không thích điều này, chẳng hiểu vì sao bị kỳ thị đến vậy, đến cây ATM còn kiềng mặt.

3

Theo tìm hiểu, trước đó tình hình diễn biến phức tạp các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội nên để phòng chống dịch, ngày 14/8 UBND huyện Châu Thành Sóc Trăng đã ra văn bản hỏa tốc, trong đó có nội dung yêu cầu:Các chi nhánh, phòng GD của ngân hàng trên địa bàn huyện Châu Thành tăng cường kiểm tra cà hoạt động giao dịch tại trụ sở đảm bảo các biện pháp chống dịch Covid-19, bố trí nhân viên giám sát, trực tại các máy ATM đảm bảo thực hiện đầy đủ thông điệp "5K", tuyệt đối không giải quyết các trường hợp tài xế và người theo xe nhất là các xe đường dài, thực hiện giao dịch hoặc rút tiền tại các máy ATM.Trường hợp phát hiện các tài xế và người theo xe vào giao dịch ngân hàng hoặc rút tiền tại máy ATM đề nghị quay trở về xe ngay và tiếp tục di chuyển.

1
2

Nếu các tài xế và người theo xe có hành vi cố ý hoặc gây rối tại trụ sở ngân hàng cũng như tại các máy rút tiền ATM thì báo ngay cho lực lượng chức năng…

Và để thể hiện là thực hiện nghiêm chỉnh, đúng theo “văn bản” hỏa tốc tránh “đêm dài lắm mộng”, phòng giao dịch của Sacombank tại Sóc Trăng đã để ngay tấm biển nổi bần bật ngay trước cây ATM của mình mà không một lời giải thích. 

Sự việc này nhắc nhớ, trước đó trong thời gian giãn cách một số địa phương dán dán niêm phong không cho mở cửa xe ngang địa bàn tỉnh mình; xe đi ngang không cho dừng lại làm những chuyện bình thường khác… Điều này đã khiến người dân di chuyển qua địa bàn các tỉnh trên không khỏi bức xúc.

Bàn về vấn đề này, ông Phó chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Đặng Thuần Phong cho rằng “những văn bản trên không chỉ gây hiểu lầm, mà còn vi phạm quyền con người nhưng người ta sợ nên địa phương có những văn bản như thế”.

Theo tìm hiểu, hiện phòng giao dịch của Sacombank trên địa bàn Sóc Trăng đã dẹp bỏ tấm biển trên và giải thích lý do để tấm biển đó theo nội dung công văn!!!

Chung quy lại người dân bị làm khó đủ đường!