largeer

lili

lili

2021-12-24 14:37:00

Hé lộ các chiêu thổi giá đất. Ai sẽ là Hành khách cuối cùng nào

Hiện nay đất ở một số khu vực miền bắc, đặc biệt khủng khiếp nhất là đất ở khu vực Hoà Bình đang có giá ảo gấp khoảng 20 lần so với giá thực tế. Thậm chí đất ở các huyện vùng sâu xa, dân tộc thiểu số cũng được vóng lên vài chục lần.

Ban đầu, một số nhóm đầu cơ sẽ thu gom đất ở các vị trí chiến lược với giá rẻ. Sau đó dùng các chiêu bài bẩn bựa thổi giá lên rồi bán ngược ra thị trường với giá gấp vài chục lần.

1074873863008195510434985924539088465470958-n-1594866744784_982f43d0

Chiêu bài tuyển cộng tác viên:

Đây là một đội ngũ thất nghiệp, đói khát trong mùa dịch, cần một công việc có thu nhập. Và tất nhiên BĐS là miếng bánh vẽ tưởng chừng thơm ngon. Mấy cò chuyên ngiệp và bọn đầu cơ sẽ bơm cho đội ngũ này những thông tin trời ơi đất hỡi và ra mức giá trên mây, kèm lời hứa hoa hồng cao.

Và đội ngũ này bắt đầu đăng bài như những cái máy. Tất nhiên ko ai quan tâm đến các bài viết dạng này. Nhưng hiệu ứng mà nó mang lại rất lớn. Nó làm cho người ta có cảm giác là đất đang tăng giá một cách chóng mặt.

Từ đó các bài đăng với giá gấp 5,7 lần bắt đầu có cơ hội tiếp cận người mua.

Chiêu bài trả giá xong bỏ ngỏ:

Đội ngũ cò vạc đi khắp mọi ngõ ngách, trả giá đất rất cao, nhưng trả giá xong rồi...để đó.

Một vài mảnh đẹp sẽ được cọc rồi đăng bán trong một vài tháng, bán không được thì sẽ bỏ cọc hoặc tìm lí do xin lại cọc.

Tất nhiên với tình hình dịch bệnh hiện nay, nguồn vốn nhàn rỗi trong dân nhiều mà mô hình đầu tư phù hợp thì ít. Vì thế có không ít người nhắm mắt ôm tiền lao vào đầu tư bds.

Và thế là trò chơi " đi tìm ai là thằng ngu cuối cùng" bắt đầu. Trò chơi này khá đơn giản và phổ biến. Đã từng rất thịnh hành, điển hình là hoa tuylip của Hà Lan, Lan đột biến của Việt Nam. Điểm thú vị của trò chơi này là tất cả những người tham gia đều có được lợi ích cao, và tất cả đều cộng dồn lên đầu thằng cuối cùng. Thằng này chết thê thảm lắm.

Và trong trò chơi, không ai biết cái thòng lọng sẽ chỉ về phía ai. May mắn thì trò chơi kéo dài, f3,f4. Đôi khi thì chính bản thân cò cũng cháy lông, gãy cánh. Cọc xong không bán được thì bỏ cọc, xin cọc, đánh nhau kiện tụng um xùm.

Có khi là chính bản thân người bán. Nhận cọc xong rồi há mồm chờ mấy tháng trời, hết mùa đông rồi mà không thấy cò bay trở lại. Thôi đành lấy tý tiền cọc làm niềm động viên. Ai ngờ khi bán lại cho người mua khác thì không công chứng được vì pháp lí bị dính cọc, dính phân của cò. Đành ngậm ngùi trả cọc lại cho cò để cò kí giấy hủy giao dịch.

Ở một số khu vực Lương Sơn, Lạc Thủy bắt đầu có hiện tượng đánh tháo, bỏ cọc, đánh nhau kiện tụng tùm lum. Cò bắt đầu di cư lên các vùng màu mỡ Tân Lạc, Cao Phong, Đà Bắc.

Những ai trót ôm thì đành cắn răng làm thinh, đặng còn đi tìm hình nhân thế mạng.

Mua phải đất mồ mả thì phải giới thiệu là view chí dị liêu trai, bồng lai tiên cảnh, thế giới của tâm linh.

Đất đồng không mông quạnh thì phải là view cánh đồng thơ mộng, thiên nhiên hoang sơ, khí hậu trong lành.

Đường xe máy đi không được thì phải bảo là đường xe ô tô 2 cầu, xe conteno vào được.

Đường lên dóc xuống đèo, ổ voi, ổ gà thì bảo là đường quanh co uống lượn tạo nhiều cảm xúc.

Từ vũng sình trâu đằm đến triền đồi đá lỡ, đều trở thành siêu phẩm nghĩ dưỡng.

Văn phạm của mấy anh cò thì cô giáo ngữ văn của em ngày xưa cứ gọi là ngả mũ.

Dân tình thì nô nức, háo hức nhìn vào một vài người giàu lên nhờ buôn đất, nhờ cò đất, khi đất đang sôi. Chứ khi đất nguội rồi người ta không nhìn thấy những cảnh vỡ nợ, phá sản, tan nhà nát cửa, kiện tụng đâm chém lẫn nhau.

Ad thì ngu dốt nhưng được cái chân thích đi nhiều, thấy sao thì nói vậy. Ko có ý xúc phạm nghề ngiệp của ai. Mong sao các anh chị người mua thì tỉnh táo, cò vạc thì có tí tâm.

Nguồn trích dẫn: Facebook Thiếu Văn Tiền