largeer

Loa phường

Loa phường

2021-10-27 14:10:00

Hàng quán ở Đồng Nai được phục vụ khách tại chỗ, chủ tiệm 'khóc ròng' vì ế ẩm

Từ 0h ngày 24/10, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Đồng Nai được phục vụ khách tại chỗ với công suất không vượt quá 50% của cơ sở và giữ khoảng cách 1m giữa các khách đến ăn uống.

Theo VTC thông tin từ ngày 27/10, các cơ sở kinh doanh doanh dịch vụ ăn uống tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), hàng quán mở cửa đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch nhưng vẫn vắng khách.

Khảo sát nhanh tại các khu vực bán cà phê, nước giải khát ở phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) lượng khách lui tới quán không nhiều, hầu hết các quán đều còn nhiều ghế trống. Hình ảnh này khác biệt hoàn toàn so với trước khi dịch bệnh bùng phát.

Anh Thơ, chủ quán bán nước ép trái cây ở phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) thở dài cho hay, dù mở hàng bán từ 6h nhưng mãi đến 11h chỉ có gần 10 khách ngồi lại uống nước, số lượng khách mua về cũng không đáng là bao. So với thời điểm tháng 5/2021 trước khi dịch diễn biến phức tạp thì lượng khách mua mỗi ngày giảm hơn một nửa. Khách đến quán đa phần đều khá e dè dù đã được tiêm 1 tới 2 mũi vaccine.

“Mấy hôm đầu mở lại bán ăn uống tại chỗ, tôi cố gắng làm đến 22h. Nhưng cố gắng ngồi đến khuya thì cũng không có khách, ế quá nên đến 18h là tôi quyết định nghỉ bán về nhà”, anh Thơ nói.

Tại quán của chị Dung, thời điểm 11h45 chỉ có hai khách ngồi ăn tại chỗ. Anh Tiến Thanh (ngụ quận 4, TP.HCM) cho biết do tính chất công việc phải di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai thường xuyên nên việc ăn uống chủ yếu “phụ thuộc” vào hàng quán.

Khi biết tin Đồng Nai cho cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ anh Thanh rất vui, tuy nhiên vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên mỗi lần ra quán ăn anh luôn rất dè chừng.

“Tôi luôn hạn chế tiếp xúc, mang theo chai cồn để xịt khuẩn mọi lúc mọi nơi. Còn khi vào quán ăn thì tôi luôn chọn chỗ ngồi một mình cách xa những người còn lại”, anh Thanh cho biết.

Cũng như anh Thanh, anh Dũng (ngụ TP Biên Hòa) dù đã được tiêm 2 mũi vaccine nhưng vẫn ngại ngồi ăn tại quán, nên thường mua đồ ăn thức uống đem về nhà. Khi thấy nhiều quán quen đã đóng cửa sau khi nới lỏng giãn cách, anh Dũng cũng có chút chạnh lòng. Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại tiêm 2 mũi vẫn có thể nhiễm bệnh nên anh luôn cẩn trọng hết mức có thể.

Anh Dũng cho rằng dịch bệnh đã thay đổi thói quen ngồi hàng quán nói chuyện, bàn công việc của bản thân cũng như nhiều người xung quanh, mức chi tiêu cho hàng quán cũng giảm sút đáng kể.

“Nếu như trước đây ra quán tiêu từ 100.000 - 200.000 đồng/lần thì bây giờ số tiền bỏ ra chỉ khoảng một nửa. Dịch bệnh làm cho mình thắt chặt chi tiêu hơn”, anh Dũng nói.

Untitled
Empty
Empty
Empty
Empty
5
Empty
Empty