largeer

Mai Anh

Mai Anh

2022-06-16 17:00:00

Hàng nghìn sản phẩm giảm 'sập sàn' giữa... bão giá

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại tại TPHCM, hàng nghìn sản phẩm treo biển giảm giá từ 50-100%.

Ngày 15/6, TPHCM chính thức khai mạc tháng khuyến mại tập trung - Shopping Season 2022 .

Nhiều trung tâm thương mại như MM Mega Market, Vạn Hạnh Mall, Gigamall Thủ Đức… tung ra hàng ngàn sản phẩm từ quần áo, giày dép, túi xách đến hàng tiêu dùng thiết yếu với giá hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng tham quan, mua sắm.

Nhiều khách đến mua sắm sản phẩm khuyến mãi tại Vạn Hạnh Mall trong ngày 15/6

Nhiều khách đến mua sắm sản phẩm khuyến mãi tại Vạn Hạnh Mall trong ngày 15/6

Tại Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10), chị Trương Thị Kiều (nhân viên văn phòng) tranh thủ giờ nghỉ trưa, dạo một vòng các cửa hàng có chương trình khuyến mãi, rồi chọn 2 đôi giày hiệu Skechers cho chồng và con.

“Bình thường giày này có giá gần 2 triệu đồng/đôi, nhưng nhờ giảm giá tới 50%, tôi có thể mua hàng với giá chưa tới 1 triệu đồng. Nhiều cửa hàng giảm giá đúng vào mùa du lịch hè nên mình có thể sắm nhiều món hàng cho chuyến đi với giá vừa túi tiền” – chị Kiều cho biết.

Thương hiệu Uniqlo có nhiều sản phẩm đồng giá từ 249.000 - 599.000 đồng/sản phẩm. “Tôi thường canh những chương trình khuyến mãi, giảm giá để “thay áo” mới cho cả nhà. Giữa lúc giá cả leo thang như hiện nay, thì các chương trình khuyến mãi thế này rất cần thiết , vừa giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm, vừa khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, bán được hàng” - chị Yến Võ (ngụ quận Tân Bình) bộc bạch.

Gigamall Thủ Đức tung ra hàng ngàn sản phẩm giảm giá sập sàn

Gigamall Thủ Đức tung ra hàng ngàn sản phẩm giảm giá sập sàn

Trong khi đó, tại Trung tâm thương mại Gigamall Thủ Đức (TP Thủ Đức), hàng nghìn sản phẩm thời trang, mỹ phẩm… có mức giảm giá từ 30-70% thu hút du khách. Đại diện Gigamall Thủ Đức cho biết, với mong muốn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm chất lượng và giá tốt, đặc biệt sau đợt dịch COVID-19, Gigamall Thủ Đức đã vận động nhiều đơn vị tham gia với mức giảm giá sâu.

“Năm nay chúng tôi chủ động quảng bá nội dung ở mức độ lớn hơn, đa dạng hơn và kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì chương trình này trong những năm tới” – đại diện Gigamall Thủ Đức cho hay.

Nhiều mặt hàng thực phẩm từ rau củ, trái cây, nước tương, dầu ăn… cũng được các siêu thị khuyến mãi mạnh tay. Cụ thể, Saigon Co.op cho biết từ nay đến 15/7, đơn vị này thực hiện khuyến mãi lớn lên đến 60% cho các sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc. Từ ngày 23/6 đến 6/7, tất cả các nhóm hàng hóa tại Emart trong chương trình “kỳ khuyến mãi sản phẩm Hàn Quốc” ưu đãi lên đến 100%. Chương trình “Cuối tuần rẻ hơn” mang đến nhiều mặt hàng hot với mức giảm giá chưa từng có…

Nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn tại siêu thị nhân Tháng khuyến mãi ở TPHCM

Nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn tại siêu thị nhân Tháng khuyến mãi ở TPHCM

Theo Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi tá Hoàng Vũ, đến thời điểm hiện tại, đã có 1.358 chương trình của 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Đặc biệt có doanh nghiệp khuyến mại lên đến 95% cho mặt hàng thực phẩm như Công ty CP TMDV SX Hương Thủy. Công ty Duy Anh khuyến mại 90% tổng giá trị hàng hóa thời trang và mỹ phẩm.

“Chúng tôi mong muốn chương trình ngày càng được nhân rộng và được sự hưởng ứng của các sở, ban ngành trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề cùng tham gia, hình thành hiệu ứng cộng hưởng cao, tạo sự lan tỏa để tạo nên một hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai lâu dài” – ông Vũ khẳng định.

Khuyến mại tập trung TPHCM 2022 diễn ra 2 đợt, từ 15/6 đến 15/7 và từ 15/11 đến 15/12 với hạn mức khuyến mại lên đến 100%. Điểm mới của chương trình năm nay là có sự tham gia của hơn 200 chợ truyền thống trên địa bàn. Sở Công thương sẽ phối hợp với ban quản lý các chợ khuyến khích các tiểu thương đăng ký tham gia, triển khai các chương trình khuyến mãi.

Theo Tiền Phong