largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-05 14:40:00

Hàng chục hộ dân xã Xuân Sơn - Bà Rịa Vũng Tàu kêu cứu vì trại heo, xả thải bốc mùi hôi thối

Trại heo trên là của gia đình bà Trần Thị Cúc (thôn Sơn Hòa, xã Xuân Sơn). Hộ này nuôi heo gần 3 năm nay, với số lượng khoảng 100 con. Điều khiến người dân bức xúc nhất trong thời gian qua là tình trạng ô nhiễm do trại nuôi heo này gây ra.

Báo Bà Rịa Vũng Tàu dẫn lời ông Lê Ngọc Hiếu (tổ 4, thôn Sơn Hòa, xã Xuân Sơn) bức xúc nói: “Chất thải từ trại heo không qua xử lý, xả thẳng phân heo ra môi trường, nên mùi hôi kinh khủng”.

Theo một số hộ dân khác sống cạnh trại heo của gia đình bà Cúc, mùi hôi nhiều nhất vào thời điểm 10 giờ đêm và 8-9 giờ sáng. “Đã nhiều lần, các hộ dân chúng tôi phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo”, một hộ dân sống gần trại heo cho biết.

53

Theo quy định, khi thực hiện chăn nuôi sản xuất nông nghiệp phải đảm bảo yêu cầu vệ sinh môi trường đối với khu dân cư; Thu gom, xử lý nước thải, chất thải rắn theo quy định về quản lý chất thải… Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà một trại heo nằm ngay giữa khu dân cư, gây ảnh hưởng sức khỏe người dân vẫn tồn tại.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn cho biết, ngày 18/10 vừa qua UBND xã có nhận được đơn của ông Nguyễn Ngọc Hiếu (thôn Sơn Hòa, xã Xuân Sơn), phản ánh tình trạng chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường của hộ Trần Thị Cúc.

Ngày 21/10, UBND xã Xuân Sơn cùng các phòng chức năng huyện Châu Đức tiến hành kiểm tra hiện trạng chăn nuôi heo của hộ bà Cúc. Tại thời điểm kiểm tra, bà Cúc không còn hoạt động chăn nuôi, hầm nước xả thải từ hoạt động chăn nuôi cũng đã được xử lý. UBND xã yêu cầu hộ bà Cúc khi hoạt động trở lại phải thông báo cho UBND xã biết để được hướng dẫn biện pháp bảo vệ môi trường.

Ông Phạm Quý Nhân, Phó Trưởng phòng TN-MT huyện Châu Đức thông tin thêm, Phòng TN-MT cũng đã kiểm tra việc chăn nuôi tại hộ bà Trần Thị Cúc, qua kiểm tra đàn heo trên bà Cúc đã bán hết. Hiện, Phòng TN-MT đang phối hợp Phòng NN-PTNT huyện và UBND xã Xuân Sơn bàn giải pháp xử lý đối với hộ chăn nuôi này, để thống nhất hướng giải quyết.