largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-05-23 20:48:00

Ham khuyến mãi, coi chừng khổ vì hậu mãi: Cẩn thận với các dịch vụ Hyundai, Kangaroo, Sunhouse

Mới đây trên trăng FB Nhà Báo Hàn Ni có bài viết: Ham khuyến mãi, coi chừng khổ vì hậu mãi: Cẩn thận với các dịch vụ Hyundai, Kangaroo, Sunhouse, chia sẻ về các chính sách hậu mãi mà nhiều người tiêu dùng thường bỏ qua dẫn đến, tưởng mua rẻ mà lại thành không phải rẻ.

Có lẽ đây chính là những gì mà bản thân Nhà báo Hàn Ni đã trải qua cùng với những nối bức xúc không thể gọi tên mới khiến chị móc gan ruột viết ra những lời tâm sự này.

Nội dùng bài viết:

1. Mua quạt hơi nước hiệu Kangaroo giá 2,2 triệu đồng.

Mới nửa năm đã hư, gọi đến hãng, hãng yêu cầu phải có phiếu bảo hành. Thật tình, giờ các nơi bảo hành bằng số điện thoại người mua hàng chứ ai mà giữ mấy phiếu giấy làm gì. Nhân viên Kangaroo kiểm tra xong báo hư motor gì đó, nếu thay hơn 1 triệu đồng. Hổng lẽ mua 6 tháng phải sửa trị giá nửa cái quạt, rồi thương hiệu kém vậy, lỡ sửa xong hư nữa thì khác gì mua quạt mới. Không đồng ý sửa, nhân viên đòi 250.000 đồng tiền... kiểm tra!!!

2. Mua máy lọc nước Sunhouse giá hơn 4 triệu.

Xài hơn nửa năm uống nước bị chua. Báo nhân viên đến sửa, nói phải thay bộ lỏi lọc gì đó tổng cộng 1,6- 1,8 triệu. Thế là chẳng khác gì mua máy mới!

3. Mua xe Hyundai của công ty Oto Nam Bộ (đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức),

Nhân viên tên Hùng ngọt ngào chào mời, hỏi chỗ khác bán thế nào, anh ta sẽ khuyến mãi nhiều hơn. Sau khi khách thanh toán xong, xe giao trễ hạn, mà anh ta cả ngày nã máy xin xỏ rằng nếu khuyến mãi như vậy thì anh ta sẽ không còn huê hồng, xin bớt những món hàng khuyến mãi theo xe đã ký kết.

Giao xe xong, anh ta lại hẹn lần hẹn lượt mấy ngày mới đến gắn camera hành trình. Gắn xong mới phát hoảng, điện được anh kết nối từ cục đốt thuốc, dây thì quấn vòng vô hộc cốp bên hông người lái, khiến cho hộc đóng không được, gãy dây, nứt nắp cốp. Phản hồi thì ảnh nói ngang ngược kiểu lỗi trong xe sao biết của ai...Khi bán thì ngon ngọt, mua xong là trở mặt! Vãi Hyundai...

Lâu nay chúng ta mua hàng thường chỉ quan tâm đến khuyến mãi, ít ai quan tâm hậu mãi. Chẳng hạn, khi mua máy móc, chúng ta chỉ quan tâm công suất, giá... nhưng không hỏi xem điện tiêu thụ nhiều hay ít, có điểm bảo hành không, có phục vụ tại nhà và có thay hàng khác để khác sử dụng tạm trong thời gian bảo hành không... Nếu không quan tâm những vấn đề này thì đôi khi giá mua rẻ, nhưng mỗi tháng trả tiền nhiên liệu còn mắc hơn; hư sửa hoài rước thêm bực mình. Hậu mãi kém thì sẽ bị cảnh "của hành người", bởi mua hàng là để sử dụng chứ hơi đâu đi sửa hoài (dù là miễn phí)! Mệt!

Empty
Empty