largeer

Leo

Leo

2023-03-22 17:55:00

Hãi hùng cherry siêu rẻ "bao ngon" bán đầy chợ: Lựa cherry từ thùng, rửa qua thau nước bẩn trước khi để lại trên thùng giấy

Tại TP HCM, cherry được một người đàn ông ngồi bán tại chợ sỉ theo dạng nguyên thùng, mỗi thùng 5 kg với giá chỉ 750.000 đồng; khi người mua còn chần chừ thì người này tỏ vẻ sẵn sàng giảm giá thêm.

Cherry (anh đào) vốn là loại trái cây nhập khẩu đắt đỏ tại Việt Nam nhưng nhiều lúc được chào giá rẻ không ngờ.

Về chất lượng, người này cam kết cherry "hàng công ty", "bao ngon", nên cứ mua đi bán lại sẽ bảo đảm có lời.

Theo quan sát trên bao bì, đây là cherry nhập khẩu từ Chile. Tuy nhiên, cherry là mặt hàng yêu cầu về điều kiện bảo quản khắt khe trong khi cherry giá rẻ lại đang bán dưới nhiệt độ thường khiến nhiều người nghi ngại.

Đặc biệt, gần đó có một số tiểu thương mở thùng để bán lẻ cherry với giá 200.000 đồng/kg. Mức giá này so với các cửa hàng trái cây rẻ gần một nửa.

Đáng chú ý, người viết còn chứng kiến quá trình tuyển chọn để có cherry giá rẻ "bao ngon" theo cách hết sức thủ công và mất vệ sinh tại nơi khuất tầm mắt người đi chợ.

Theo đó, thùng cherry được tiểu thương mở ra, chọn những quả còn nguyên vẹn, không hư hỏng để riêng, sau đó rửa qua trong một chậu nước đã dơ bẩn. Do trái cây bị úng nên mùi hôi thối bốc lên khá khó chịu. Một lúc sau, người phụ này đem cherry "hàng tuyển" ra ngoài bán lẻ với giá 200.000 đồng/kg.

Cherry giá rẻ dạng nguyên thùng

Cherry giá rẻ dạng nguyên thùng

Empty
Cherry được rửa lại trước khi bán

Cherry được rửa lại trước khi bán

Empty