Hà Tĩnh: Đường cứu hộ cứu nạn hơn 60 tỷ đồng sử dụng vật liệu kém chất lượng?
Dự án Đường cứu hộ cứu nạn cho người dân các xã ven biển huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh có mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng, sau 10 năm “treo” thì nay mới được thi công. Nhưng khi triển khai dự án quan trọng này, nhà thầu thi công lại có dấu hiệu không đạt chất lượng, nhiều hạng mục sử dụng vật liệu không đúng thiết kế, thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Báo Hà Tĩnh ngày 6/5 có bài viết: Hà Tĩnh: Đường cứu hộ cứu nạn hơn 60 tỷ đồng sử dụng vật liệu kém chất lượng?
Trải qua nhiều lần điều chỉnh thay đổi dự án, sau 10 năm, công trình mới được triển khai thi công. Cụ thể, ngày 5/10/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định số 3364/QĐ-UBND phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng đoạn Km0+789,53 – km4+347. Theo quyết định, dự án thuộc loại công trình giao thông cấp III, có tổng mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng, riêng chi phí xây dựng hơn 47 tỷ đồng. Công trình chia làm 2 đoạn, do liên danh Công ty CP tập đoàn Hà Mỹ Hưng và Công ty CP XD Thăng Long (trụ sở tại TP. Hà Tĩnh). UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư.
Ngày 5/5/2021, PV có mặt tại công trình, đoạn Km0+789,53 – km2+389,79 do Công ty CP XD Thăng Long thi công. Tại hiện trường, PV ghi nhận hàng loạt các vấn đề mà đơn vị nhà thầu thi công chưa đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật thi công nền đường.




Mương nước được đúc sẵn nhưng nhiều ống mương nứt nẻ kém chất lượng.



Theo như hồ sơ thiết kế thì đây là loại đất K98 mà Công ty Thăng Long sự dụng đắp nền đường.
